Kinh tế Chính trị

Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:17 14-09-2018
Doanh nghiệp SN Line (thuộc tập đoàn SM Group Hàn Quốc) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Vinalines Việt Nam

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Chiều hôm qua ngày 11 tháng 9 tại Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc đã có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam, trong dịp này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc - ông Huh Chang Soo cho biết: “Hiện nay đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng được đẩy mạnh và đóng góp vào làn sóng đó, có sự ủng hộ rất lớn của Thủ tướng Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc.”

Ông Huh Chang Soo nhận định: “Quy mô thị trường, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển. Điều đó tạo ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc mà theo ông đến năm 2020, kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt 100 tỷ USD đúng như mục đích trong Tuyên bố chung của lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã cùng đưa ra vào đầu năm 2018.
 

[Ảnh = Yonhap News] Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc


Về phía Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất hoan nghênh ông Huh Chang Soo cùng đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc thăm Việt Nam và bày tỏ vui mừng khi biết trong thành phần đoàn lần này ngoài các tập đoàn lớn, còn có lãnh đạo Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc.

Khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Hàn Quốc đầu tư thành công tại Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc.
 

[Ảnh = SM Group Cung cấp] Ông Woo Oh-huyn Chủ tịch Tập đoàn SM Group


▶ Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa SM Line và Vinalines

Cũng trong hôm qua, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa SM Line và Vinalines đã được tổ chức tại trụ sở chính của công ty Vinalines (Hà Nội, Việt Nam), với mục tiêu nâng cao sức cạnh tranh của hai bên, thông qua việc hợp tác phát triển ở lĩnh vực vận tải biển container ở cả hai quốc gia cũng như các nước trong khu vực.

Lễ ký kết có sự tham dự của các lãnh đạo cao cấp đến từ hai phía như Chủ tịch Tập đoàn SM Group ông Woo Oh-huyn, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinalines ông Lê Anh Sơn, Giám đốc SM Line ông Kim Chi-bong, Giám đốc Hiplus Card ông Choi Seung-suk, Phó Tổng giám đốc Vinalines ông Lê Quang Trung.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) kiêm Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU ông Kwak Yong-gil, Phó chủ tịch Hiệp hội KOVECA ông Kwon Sung-taek cũng đã tham dự lễ ký kết và ủng hộ cho mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp.

Ông Woo Oh-huyn Chủ tịch Tập đoàn SM Group trong bài phát biểu chúc mừng đã nhấn mạnh: “Lễ ký kết MOU hôm nay chính là cơ hội để củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như hợp lực nhằm khai thác thị trường mới và hướng đến phát triển những hoạt động chủ lực của hai bên. Đây là sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc nắm giữ ngành công nghiệp vận tải biển toàn cầu”. Đồng thời ông cũng khẳng định: “Sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực để SM Line và Vinalines trở thành đối tác chiến lược và thiết thực.”

Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU nhận định: “Việc kí kết cam kết hợp tác giữa Vinalines và SM Group có ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ là tiền đề mới cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam mà còn là cột mốc đánh dấu một hướng đi mới trong hợp tác phát triển kinh tế giữa hai quốc gia Việt – Hàn. Lịch sử cho thấy, những quốc gia mạnh về vận tải biển chính là những quốc gia mạnh về mậu dịch cũng như kinh tế. Hệ thống lưu thông hiện đại của SM sẽ giúp cho ngành công nghiệp vận tải biển của Việt Nam có một bước phát triển đáng kể.”


[Video = Truyền hình Nhân dân Việt Nam]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기