Đời sống Xã hội

Chủ tịch Kwak Young-kil làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:58 20-08-2018
Thảo luận về công tác tổ chức ‘Diễn đàn Kinh tế 2018’ tại Việt Nam vào cuối năm nay

[Ảnh = Koveca Cung cấp] Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh HUBA và ông Kwak Young-kil Chủ tịch AJU News Corp, kiêm chủ tịch KOVECA. 


Chủ tịch AJU News Corporation, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt KOVECA, ông Kwak Young-kil trong chuyển công tác tại Việt Nam cùng với tập đoàn SM Group từ ngày 15 đến 18/8 vừa qua ghi nhận nhiều kết quả đáng kể.

Trong buổi gặp gỡ Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16 tháng 8, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết Thành phố đang triển khai dự án xây dựng, phát triển Khu đô thị sáng tạo với diện tích hơn 900ha bao gồm quận Thủ Đức, quận 9 và quận 2 (khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh). Trong đó, điểm nhấn là Khu công nghệ cao đã thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với tổng vốn đầu tư hơn 9 tỉ USD.

Theo đó, Bí thư tin tưởng với thế mạnh của Tập đoàn SM Group trên các lĩnh vực như vật liệu, hóa chất, năng lượng, xây dựng, kết nối hàng hóa…sẽ đáp ứng yêu cầu mà Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang phát triển. Đặc biệt, Tập đoàn có thể đầu tư vào khu đô thị sáng tạo ở lĩnh vực giao thông, viễn thông, nhà ở cho các nhà khoa học; đồng thời liên doanh với các doanh nghiệp để phát triển ngành vận tải hàng hóa, logistics...

Bên cạnh đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) kết hợp với SM Group và các đơn vị liên quan như KOVECA và AJU NEWS corp cùng hợp tác tổ chức Diễn đàn Kinh tế vào mùa thu năm nay.

Thực hiện theo định hướng của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, vào sáng ngày 17 tháng 8, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (HUBA), Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn cùng với Hiệp hội KOVECA, AJU News Corp đã có buổi thảo luận về công tác tổ chức ‘Diễn đàn Kinh tế 2018’ dự kiến tổ chức vào cuối năm nay. Diễn đàn này được tổ chức là tiền đề và căn cứ khoa học với mục đích thu nhận được nhiều ý tưởng và kiến nghị đáng giá từ các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các nước có sự phát triển đô thị thông minh bật nhất trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Vin group…
 

[Ảnh = Koveca Cung cấp] Buổi làm việc giữa KOVECA, AJU News với HUBA và Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn vào ngày 17 tháng 8 vừa qua. 


Thông qua ‘Diễn đàn Kinh tế - Economic Forum 2018’ với chủ đề dự kiến “Building innovative and interactive city, The motivity role of the enterprises”, cùng với những nỗ lực của chính phủ Việt Nam, các tổ chức giao lưu quốc tế như KOVECA và động lực từ sự hợp tác, liên doanh của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Tập đoàn SM Group, AJU News Corp của Hàn Quốc… chắc chắn việc phát triển Khu đô thị sáng tạo theo định hướng quy hoạch khu vực phía đông của thành phố Hồ Chí Minh sẽ sớm được hiện thực hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기