Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tích cực ngăn chặn sự bùng phát của dịch Mers sau khi phát hiện ca nhiễm Mers đầu tiên.

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:06 12-09-2018
Hàn Quốc đang tích cực ngăn chặn sự bùng phát của dịch Mers sau khi phát hiện ca nhiễm Mers đầu tiên tại nước này vào ngày 7 tháng 9 vừa qua. Mers là bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, truyền nhiễm bởi vi rút MERS Corona (tên tiếng Anh là MERS Corona Virus). Đây là căn bệnh chủ yếu lây lan khi người bệnh tiếp xúc với lạc đà, uống sữa lạc đà tươi hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân bị nhiễm Mers.
 

[Ảnh=Yonhap News]



Bệnh nhân là một người đàn ông 61 tuổi người Hàn Quốc, trở về nước từ chuyến công tác tại Kuwait. Sau khi nhập cảnh tại sân bay Incheon, người này có triệu chứng tiêu chảy nên đã từ sân bay đến thẳng bệnh viện Samsung để kiểm tra và được kết luận là đã bị nhiễm Mers. Đây là ca nhiễm Mers đầu tiên tại Hàn Quốc sau 3 năm kể từ năm 2015, khi Chính phủ nước này đã mắc sai sót trong khâu ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh ban đầu, khiến dịch Mers bùng phát tại nước này gây hậu quả là 38 người thiệt mạng.

Những người được cho là từng tiếp xúc với người đàn ông này đều được đưa đến khu vực cách li và theo dõi nhằm ngăn chặn dịch Mers bùng phát trở lại tại nước này. Tuy nhiên, Ủy ban quản lí dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, hiện mới chỉ liên lạc được với 75 hành khách người nước ngoài trong tổng số 115 hành khách nước ngoài đã bay cùng chuyến bay với bệnh nhân trên. Ủy ban quản lí dịch bệnh đang cùng phía cảnh sát phối hợp với Cục quản lí xuất nhập cảnh và các cơ sở lưu trú du lịch để liên lạc với các hành khách nói trên nhằm tiến hành kiểm tra và phòng ngừa các trường hợp có thể bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Mers.

Được biết, tính đến 6 giờ chiều ngày 10 tháng 9, số lượng người có sự tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân là 21 người, bao gồm 1 nhân viên kiểm dịch, 1 nhân viên xuất nhập cảnh, 4 tiếp viên hàng không, 8 hành khách, 4 nhân viên y tế ở Bệnh viện Samsung, 1 người nhà của bệnh nhân, 1 tài xế taxi, 1 nhân viên hỗ trợ đẩy xe lăn. Trong đó ở Seoul là 10 người, Incheon 7 người, Gyunggi 2 người, Busan 1 người và Kwangju 1 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기