Đời sống Xã hội

Tập đoàn VISANG đưa nền tảng giáo dục dựa trên AI 'Master K' vào các cơ sở giáo dục công lập ở Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:37 25-04-2024
Ngày 25, tập đoàn giáo dục của Hàn Quốc VISANG cho biết nền tảng học tiếng Hàn dựa trên trí tuệ nhân tạo 'Master K' đã được 7 trường học công lập ở Việt Nam áp dụng.
 
Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Kiệm tỉnh Quảng Ninh học tiếng Hàn với Master K ẢnhVISANG
Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Kiệm (tỉnh Quảng Ninh) học tiếng Hàn với Master K. [Ảnh=VISANG]
Nền tảng có tên Master K kết hợp nhiều giải pháp học tập thông minh khác nhau, chẳng hạn như học tập trực tuyến và kiểm tra phát âm dựa trên AI, để hỗ trợ các bài giảng từ xa. Master K đặc biệt hữu ích đối với Việt Nam vì tiếng Hàn đã được công nhận là ngoại ngữ 1 trong chương trình giáo dục, tuy nhiên số lượng giáo viên giảng dạy môn học này vẫn chưa được đảm bảo.

Theo VISANG, hiện có tổng cộng 427 học sinh Việt Nam tại 7 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông bao gồm Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Bình Kiểm ở Quảng Ninh và Trường THCS-THPT Hà Thành ở Hà Nội đang tham gia các lớp học tiếng Hàn sử dụng Master K. Công ty cho biết có kế hoạch mở rộng phạm vi áp dụng để thu hút nhiều học sinh cũng như người lao động Việt Nam hơn.

Tổng giám đốc của VISANG Việt Nam Lee Young-geun cho biết: "Việt Nam đang trong quá trình mở rộng trao đổi với Hàn Quốc trên mọi lĩnh vực, bao gồm kinh tế, ngoại giao và văn hóa, dẫn đến nhu cầu học tiếng Hàn tăng đều đặn. Tuy nhiên, vẫn đang thiếu trầm trọng giáo viên dạy tiếng Hàn tại Việt Nam".

Dự án giáo dục của Visang là một phần trong Giải pháp Kinh doanh Toàn diện của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc, được thiết kế để giải quyết các vấn đề xã hội ở các nước đang phát triển đồng thời mang lại cơ hội việc làm và kinh doanh.

Cùng với Việt Nam, Master K đã được xuất khẩu sang 10 quốc gia khác, trong đó có Mỹ, Nhật Bản và Áo, hướng tới thị trường công nghệ giáo dục toàn cầu.

Mặt khác, dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Grand View Research cho thấy quy mô thị trường công nghệ giáo dục toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 348,4 tỷ USD vào năm 2030.

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, tính đến năm 2023, tiếng Hàn đã được chọn là môn ngoại ngữ thứ hai tại 23 quốc gia và được đưa vào làm môn thi tuyển sinh đại học ở 10 quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기