Đời sống Xã hội

Tỉnh Jeonnam khảo sát tình hình theo học đại học của con em các gia đình đa văn hóa

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:59 17-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm thứ ba (15/1), Sở Giáo dục tỉnh Jeonnam đã có công văn gửi các trường phổ thông trong địa bàn tỉnh và Phòng Hỗ trợ Giáo dục tỉnh Jeonnam về việc tiến hành khảo sát tình hình theo học đại học cũng như chính sách hỗ trợ của con em các gia đình đa văn hóa.

Nghị viên Hội đồng nhân dân tỉnh Jeonnam, ông Shin Min-ho cho biết, rất nhiều các học sinh là con em gia đình có bố hoặc mẹ là người nước ngoài đã đến tuổi nhập học đại học, do đó đây là thời điểm chính quyền địa phương cần rà soát tình hình cụ thể nhằm xây dựng các chính sách hỗ trợ thích hợp.

Tính đến tháng 9 năm ngoái, toàn tỉnh Jeonnam có tổng cộng 9.789 học sinh là con em các gia đình đa văn hóa, theo học ở tất cả các bậc học từ mẫu giáo đến phổ thông trung học. Trong đó bậc mẫu giáo có 1.192 em, tiểu học có 6.095 em, trung học cơ sở có 1.377 em, phổ thông trung học có 1.099 em và các cơ sở giáo dục đặc biệt có 26 em.

"Số học sinh thuộc các gia đình đa văn hóa ở địa phương sắp đạt 10 ngàn em, tuy nhiên những dữ liệu cơ sở để làm nền tảng cho việc hoạch định chính sách hỗ trợ vẫn chưa được khảo sát bài bản.”, Nghị viên Shin cho biết thêm.

Sở Giáo dục Jeonnam sẽ tiến hành khảo sát các thông tin cơ bản về các học sinh gia đình đa văn hóa như tên, tuổi, trường đã từng học, tình hình nhập học đại học, tên trường đại học và khoa khi lên đại học. Tài liệu thu thập được sau khi khảo sát sẽ được sử dụng để chính quyền địa phương có cơ sở xem xét các chính sách hỗ trợ đang được áp dụng, từ đó có những điều chỉnh, bổ sung thích hợp hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기