Đời sống Xã hội

Bụi mịn nghiêm trọng, Seoul cấm các buổi học ngoài trời

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:54 05-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Nồng độ bụi mịn trong không khí vượt quá mức cho phép đang làm dấy lên những lo ngại về sức khỏe tại Hàn Quốc, đồng thời trở thành một trong những chủ đề đáng quang tâm của toàn xã hội.

Hôm nay cũng là ngày thứ năm liên tiếp Seoul và một số thành phố vệ tinh ở trong tình trạng “bụi mịn vô cùng nghiêm trọng”, khi nồng độ trung bình của bụi mịn trong không khí vượt mức 150㎍/㎥ được dự báo sẽ kéo dài liên tục trên 2 giờ mỗi ngày.

Trước tình trạng này, Sở giáo dục thành phố Seoul cho biết sẽ ra chỉ thị cấm các hoạt động học tập ngoài trời cũng như cân nhắc về việc điều chỉnh lịch học của học sinh tại tất cả các cấp trường học trên địa bàn thành phố trong giai đoạn này.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm đối phó với tình trạng bụi mịn hiện nay, như ra Luật đặc biệt về giảm thiểu và quản lí bụi mịn, thử nghiệm mưa nhân tạo, quy định cụ thể về việc giảm lưu thông các xe đời cũ…

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기