Đời sống Xã hội

‘Trường mẫu giáo trong rừng’ công lập đầu tiên ở Hàn Quốc đi vào hoạt động

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:11 12-03-2019

[Ảnh = Sở giáo dục thành phố Sejong]


Sở giáo dục thành phố Sejong ngày hôm nay (12/3) đã ra thông báo về việc ‘trường mẫu giáo trong rừng’ đầu tiên thuộc hệ công lập tại Hàn Quốc đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Ngôi trường có diện tích 4.806 ㎡ với 9 lớp học được xây dựng ở khu vực gần núi Kwehwa, thuộc địa bàn phường Bangok, thành phố Sejong. Cách đó không xa là công viên văn hóa và không gian trải nghiệm rừng dành cho trẻ em có quy mô lên đến 12.300 ㎡.

Với tổng kinh phí xây dựng 9,9 tỷ won, ngôi trường có cấu tạo 3 tầng với 9 phòng học thông thường, 1 phòng chăm sóc và các khu vực chức năng khác như phòng y tế, phòng đa chức năng, phòng ăn, phòng tài liệu, phòng quản lí.

Ngoài ra, ngôi trường cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị sưởi, làm lạnh cũng như máy lọc không khí hiện đại và hiệu quả nhất.

Do đặc điểm của trường mẫu giáo trong rừng là các hoạt động ngoài trời chiếm phần lớn, số lượng học sinh trong mỗi lớp cũng được giới hạn là 18 em. Mỗi lớp học sẽ do 2 giáo viên phụ trách, trong đó có 1 giáo viên chính quy và 1 giáo viên làm việc theo giờ. Chương trình giáo dục của trường sẽ được vận hành theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông theo các chủ đề thích hợp với đặc điểm thiên nhiên của từng mùa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기