Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cấm các hãng hàng không nhận máy bay 737 Max mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:43 14-03-2019

[Ảnh minh họa=이스타항공 제공]


Yonhap đưa tin, sau các sự cố vừa qua, Hàn Quốc vừa thông báo, cấm các hãng hàng không nhận các máy bay cùng loại 737 Max 8 mới từ Boeing.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hàn Quốc "Chúng tôi sẽ cấm nhận nếu an toàn không được đáp ứng"

Như vậy, các hãng bay nước này sẽ không được nhận các đơn hàng trong vài tuần tới nếu nhà sản xuất Mỹ không đáp ứng được các điều kiện về an toàn của các cơ quan quản lý sau hai vụ tại nạn máy bay chỉ trong 5 tháng. 

Theo kế hoạch, Boeing sẽ giao chiếc đầu tiên cho đối tác Hàn từ tháng sau. Các hãng hàng không Hàn Quốc gồm Korean Air, Eastar Jet và T'Way Air dự kiến nhận 14 chiếc 737 Max 8 năm nay. Trước đó, Thai Airways cho biết, họ sẽ cân nhắc dòng máy bay này của Boeing cho hợp đồng mua 38 chiếc chở khách trị giá hàng tỷ USD.

Cùng lúc đó, Hàn Quốc cũng ra lệnh kiểm tra đặc biệt đối với Boeing 737 Max 8. Giới chức Hàn Quốc đang phối hợp với Eastar Jet, hàng hàng không duy nhất đang sở hữu máy bay trên, để hoàn thành cuộc kiểm tra này.

Theo hãng tin Bloomberg, hãng hàng không Kenya Airways cho biết đang xem xét lại đề xuất mua các máy bay Boeing 737 Max để chuyển sang mua A320 của nhà sản xuất Airbus.

Máy bay Boeing 737 đưa vào hoạt động từ cuối những năm 1960 và là dòng máy bay mang lại lợi nhuận tốt nhất cho Boeing, nhà sản xuất của Mỹ. Phiên bản mới Boeing 737 Max cũng có sức hút đặc biệt với ngành hàng không thế giới khi Boeing nhận được hơn 5.000 đơn hàng với tổng trị giá hơn 600 tỷ USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기