Kinh tế Chính trị

Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trong của ngành công nghiệp chế tạo đối với nền kinh tế

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:02 21-03-2019

Tổng thống Moon Jae-in phát biểu trong cuộc họp chính phủ diễn ra ở Nhà Xanh hôm thứ ba (19/3). [Ảnh = Yonhap News]


Trong cuộc họp chính phủ diễn ra hôm thứ ba (19/3) tại Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành công nghiệp chế tạo đối với nền kinh tế Hàn Quốc hiện nay, đồng thời cho biết chính phủ nước này sẽ dốc toàn lực để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo.

Đề cập đến tình hình tổng quan kinh tế Hàn Quốc hiện tại, Tổng thống Moon cho biết kinh tế Hàn Quốc đang đạt được những thành tựu nhất định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn. “Sản xuất, tiêu dùng và đầu tư đều tăng, đồng thời chỉ số tiêu dùng cũng tiến triển theo chiều hướng tốt hơn”, Tổng thống Moon cho biết thêm.

Tuy nhiên, sự khó khăn của ngành công nghiệp chế tạo cùng với vấn nạn việc làm đang là những vấn đề nổi cộm của kinh tế Hàn Quốc hiện nay. Tổng thống Hàn Quốc cho biết mặc dù chính phủ nước này đã nỗ lực đưa ra các đối sách và các chương trình hỗ trợ nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp vực dậy ngành công nghiệp chế tạo, tuy nhiên vẫn chưa đạt được những thành tựu như mong đợi. Do đó, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh chính phủ cần kiểm tra chặt chẽ tình hình thực hiện các chính sách theo từng lĩnh vực đã được ban hành năm ngoái.

Tình hình không mấy sáng sủa của ngành công nghiệp chế tạo cũng được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tỷ lệ thất nghiệp cao tại Hàn Quốc, bởi số lượng việc làm tại nước này phụ thuộc khá nhiều vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo. Tổng thống Hàn Quốc cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành hỗ trợ liên kết nhằm hồi phục thị trường việc làm, khi một số ngành chế tạo như công nghiệp đóng tàu đang hồi sinh khá tốt trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, việc hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp đóng tàu vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn cũng được Tổng thống Moon đề cập và nhấn mạnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기