Đời sống Xã hội

Dự báo thu nhập của Samsung, SK hynix giảm mạnh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:37 21-03-2019

[Ảnh=삼성전자 제공]


Thứ Ba vừa qua, ngày 19 tháng 3 năm 2019, một công ty quan sát cho biết các nhà môi giới Hàn Quốc đã đồng loạt dự báo thu nhập quý đầu tiên của Samsung Electronics Co. và SK hynix Inc. sẽ giảm mạnh do giá chip nhớ giảm.

Theo FnGuide, dự báo này tương ứng với thực tế rằng thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh của Samsung trong khoảng thời gian từ Tháng Một đến Tháng Ba đứng ở mức 8,33 nghìn tỉ won (tương đương 7,36 tỉ USD), giảm 47% so với năm trước đó.

Con số này cũng thấp hơn nhiều so với con số dự báo được các nhà môi giới địa phương đưa ra trước đó. Họ đã dự báo rằng lợi nhuận của Samsung sẽ đạt 12,32 nghìn tỉ won vào cuối Tháng Mười Hai và đạt 9,54 nghìn tỉ won vào cuối Tháng Một.

Dự báo thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh của SK hynix trong quý này sẽ đạt 2,09 nghìn tỉ won, giảm gần 52% so với năm trước đó. Dự báo này được đưa ra căn cứ vào tình hình thực tế thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh của công ty này đạt 3,99 nghìn tỉ won vào cuối Tháng Mười Hai năm trước và đạt 2,99 nghìn tỉ won vào cuối Tháng Một năm nay.

So với các nhà môi giới địa phương, một vài công ty chứng khoán kém lạc quan hơn. Họ cho rằng giá chip giảm mạnh có thể làm thu nhập của hai công ty này giảm đáng kể.

Công ty Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc ước tính thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh của Samsung trong quý đầu tiên sẽ đạt mức 6,8 nghìn tỉ won khi giá của chip nhớ DRAM và NAND tăng hơn 25% so với quý trước.

Công ty Đầu tư và Chứng khoán Hanwha dự đoán thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh của SK hynix sẽ đạt 1,2 nghìn tỉ won trong quý đầu tiên của năm nay.

Các nhà phân tích tiếp tục vẽ một bức tranh ảm đạm về thu nhập của hai công ty trong năm nay khi nói rằng khó có khả năng thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh của hai công ty này sẽ tăng trong các quý còn lại.

Tính chung cả năm nay, thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh của Samsung được dự đoán là sẽ giảm xuống 36,66 nghìn tỉ won, giảm gần 38% so với năm ngoái còn thu nhập của SK hynix được dự báo sẽ giảm xuống 9,53 nghìn tỉ won (giảm gần 54,3% so với năm ngoái).

Đây quả là một dự báo không mấy vui vẻ đối với Samsung và SK hynix, hai công ty dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc, đã từng đạt thu nhập kỉ lục nhờ vào sự bùng nổ thị trường bán dẫn toàn cầu

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기