Đời sống Xã hội

Hỏa hoạn tại công trường xây dựng khu thương mại Lotte Mall ở thành phố Yongin

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:34 27-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Vào khoảng 16 giờ 30 phút (theo giờ địa phương) ngày 27/3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại công trường xây dựng trung tâm thương mại Lotte Mall, thuộc địa bàn thành phố Yongin, Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn đã khiến 8 công nhân đang làm việc tại công phải nhập viện, trong đó có 1 người bị thương mức độ nặng và 7 người bị thương mức độ nhẹ. Hơn 60 công nhân đang làm việc tại tòa nhà lúc xảy ra hỏa hoạn cũng đã phải di dời khẩn cấp.

Lực lượng chức năng đã điều động hơn 180 lính cứu hỏa cùng với hơn 70 trang thiết bị nhằm trấn áp ngọn lửa. Đến khoảng 5 giờ 37 phút chiều cùng ngày, ngọn lửa đã được kiểm soát.

Vì công trình nơi xảy ra hỏa hoạn nằm ở khu vực nội thành, nơi có nhiều khu dân cư sinh sống xung quanh, do đó rất nhiều người dân sau khi phát hiện khói đen nghi ngút từ tòa nhà đã thông báo tình huống khẩn cấp đến cơ quan chức năng. Cụ thể, có khoảng hơn 60 người đã gọi 119 (số điện thoại khẩn cấp khi gọi cứu hỏa tại Hàn Quốc) để thông báo về vụ việc.

Đại diện lực lượng chức năng cho biết, hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra làm rõ, tuy nhiên, nhiều khả năng ngọn lửa bắt nguồn từ công đoạn hàn trong quá trình xây dựng tòa nhà.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기