Đời sống Xã hội

Số trẻ được sinh ra trong tháng Một ở Hàn Quốc giảm 6,2%

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:54 28-03-2019

[Ảnh=Yonhap News]


Theo Dữ liệu của Chính phủ cho thấy số trẻ được sinh ra trong tháng 1 ở Hàn Quốc giảm 6,2% so với năm trước đó. Đây là dấu hiệu cho thấy thực trạng tỉ lệ sinh thấp vẫn còn tiếp diễn và đây là một vấn đề khó khăn mà nền kinh tế lớn thứ tư Châu Á phải đối mặt trong hơn một thập kỉ qua.

Dữ liệu do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cung cấp cho thấy có 30.300 trẻ được sinh ra trong tháng 1, thấp hơn so với con số 32.300 trẻ được sinh ra trong tháng 1 năm ngoái.

Đây là con số trẻ sinh ra trong tháng 1 thấp nhất kể từ năm 1981, là năm mà Cơ quan Thống kê bắt đầu tổng hợp dữ liệu về số trẻ được sinh ra hàng tháng.

Trong năm 2018, tổng tỉ suất sinh của Hàn Quốc đạt mức 0,98 (thấp kỉ lục), thấp hơn nhiều so với mức thay thế 2,1 – là mức cần thiết để duy trì dân số Hàn Quốc ổn định ở mức 51 triệu. Tỉ suất sinh là số trẻ em trung bình mà một phụ nữ mang thai trong đời.

Số trẻ sơ sinh Hàn Quốc trong năm 2018 là 326.900 trẻ, giảm mạnh so với mức cao kỉ lục (1 triệu trẻ sơ sinh) của năm 1970.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế và tài chính, Hong Nam-ki, cho biết tháng tới Chính phủ sẽ thành lập một bộ phận đặc biệt chuyên nghiên cứu tìm kiếm các biện pháp toàn diện để giải quyết các thách thức về nhân khẩu học.

Nguyên nhân suy giảm số trẻ sơ sinh được cho là do sự giảm mạnh về số lượng đám cưới. Số cặp quyết định gắn bó với đời sống hôn nhân trong tháng 1 là 21.300 cặp – đây là con số thấp nhất thống kê được trong tháng 1 hàng năm kể từ năm 1981. Khi đó, số cặp kết hôn đạt 49.285 cặp.

Một số thanh niên Hàn Quốc đang lựa chọn tránh xa ba cột mốc quan trọng của cuộc đời - hẹn hò, kết hôn và sinh con - bởi vì họ không thể tìm được việc làm tử tế trong bối cảnh kinh tế trì trệ kéo dài.

Các yếu tố khác khiến những đôi bạn trẻ ngần ngại kết hôn là chi phí giáo dục tư nhân cho trẻ em cao và giá bất động sản tăng vọt. Ngoài ra còn có những khó khăn mà phụ nữ gặp phải khi tìm việc sau thời gian nghỉ hậu sản hoặc nghỉ để chăm sóc con nhỏ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기