Đời sống Xã hội

Chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng Ba của Hàn Quốc đạt đỉnh trong 6 tháng qua

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:08 28-03-2019

[Ảnh=아주경제 DB]


Theo hãng tin Yonhap, Kết quả thăm dò của Ngân hàng Trung ương cho thấy chỉ số niềm tin tiêu dùng trong tháng Ba của Hàn Quốc tiếp tục tăng, đánh dấu lần tăng trong 4 tháng liên tiếp và đạt mức cao nhất trong 6 tháng qua, bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế.

Theo Ngân hàng Hàn Quốc BOK, chỉ số niềm tin tiêu dùng tổng hợp (CCSI) trong tháng Ba này đứng ở mức 99,8, tăng 0,3 điểm so với tháng trước đó. Chỉ số thấp hơn 100 có nghĩa là những người bi quan vượt xa những người lạc quan trước tình hình kinh tế.

Đây là con số cao nhất kể từ tháng Chín năm ngoái, khi đó chỉ số CCSI đạt mức 100.

Chỉ số đo lường tâm lý con người trước điều kiện kinh tế hiện tại là một trong những chỉ số quan trọng của CCSI, giữ nguyên ở mức 70 trong tháng Ba. Đánh giá của người tiêu dùng về điều kiện kinh tế trong 6 tháng tới giảm 1 điểm, xuống còn 79 điểm.

Tuy nhiên, chỉ số đo lường tâm lý của mọi người về điều kiện sống và chi tiêu trong 6 tháng tiếp theo lại tăng. Trong đó, chỉ số về điều kiện sống tăng 2 điểm còn chỉ số về chi tiêu tăng 1 điểm.

Một quan chức của BOK cho biết: “Trong tháng ba, chỉ số niềm tin tiêu dùng đã tiến gần hơn đến điểm chuẩn 100 trong tháng 3 nhưng mức tăng của tháng này lại thấp (0,3 điểm) do mức tăng hàng tháng được tính dựa trên tổ hợp các kết quả thành phần của CCSI”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기