Đời sống Xã hội

BLACKPINK nhắm tới Mỹ ... thay đổi giờ phát hành thông thường cho album mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:50 01-04-2019

[Ảnh = YG] YG Entertainment


Sáng ngày 1 tháng 4, YG Entertainment đã chính thức công bố 5 ca khúc thuộc mini album "Kill This Love" của BLACKPINK.

Tuy nhiên điều đáng chú ý là thời gian phát hành sản phẩm mới của 4 cô gái sẽ là 0h (giờ Hàn Quốc) ngày 5 tháng 4 – khác hẳn với các nhóm nhạc Kpop khác.

Có thể thấy lần comeback này YG không quá đặt nặng thị trường Hàn Quốc và nhắm tới mục tiêu cao hơn là nước Mỹ, nhưng xét về thực lực và độ phổ biến của BLACKPINK thì chiến lược này quả là mạo hiểm.

Tuy nhiên, không ít ý kiến lo ngại rằng việc thay đổi giờ phát hành "Kill This Love" sẽ đem lại nhiều bất lợi cho BLACKPINK tại thị trường trong nước.

Thứ hạng ca khúc rất có thể sẽ không khả quan trên các BXH Hàn Quốc nếu không "lên kệ" vào khung giờ truyền thống (6 giờ chiều Hàn Quốc) như các nghệ sĩ Kpop khác vẫn đang làm.

Theo luật Hàn, từ ngày 27/2/2017, các bài hát phát hành từ 12 đến 6 giờ chiều (giờ Hàn Quốc) mới được xuất hiện trên BXH thời gian thực (real time). Những ca khúc tung ra ngoài khung giờ này sẽ phải chờ tới ngày hôm sau.

Các bài hát phát hành vào nửa đêm (0 giờ) thì sẽ xuất hiện vào lúc 1 giờ chiều ngày hôm sau. Như vậy, nếu "Kill This Love" phát hành vào 0h ngày 5/4 ở Hàn thì kết quả chỉ được phản ánh bắt đầu từ buổi trưa ngày hôm đó.

Điều này sẽ khiến thứ hạng ca khúc mới của BLACKPINK bị ảnh hưởng ít nhiều. YG cho biết chính Universal Music Group – hãng thu âm quản lý hoạt động của BLACKPINK ngoài khu vực châu Á đưa ra lời đề nghị phát hành mini album "Kill This Love" trên toàn cầu vào đúng 0 giờ 00 tại Hàn Quốc để người hâm mộ quốc tế có thể tiếp cận ca khúc vào ban ngày.

Không chỉ có vậy, phát hành album mới vào thời điểm này còn thuận lợi để tích điểm cho 2 bảng xếp hạng chính của Billboard (Hot 100 và Billboard 200).

Đây được xem như chiến lược mạo hiểm của YG Entertainment giúp BLACKPINK chinh phục thị trường quốc tế, hay cụ thể là Mỹ, chứng tỏ album lần này công ty rất xem trọng kết quả trên các bảng xếp hạng phương Tây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기