Đời sống Xã hội

Hyundai và Kia có thể phải đối mặt với án phạt nếu không thực hiện việc cắt giảm khí thải

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:11 04-04-2019

[Ảnh=AP·연합뉴스]

 
Theo hãng tin Yonhap, Moody's Investors Service cho biết: Trong tương lai, Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. có thể sẽ là hai trong số những công ty sản xuất ô tô phải đối mặt với án phạt do có những mẫu sản phẩm sản sinh khí thải cao.

Theo báo cáo của Moody thì các nhà sản xuất ô tô có thể phải đối mặt với các khoản phạt đáng kể hoặc tiêu cực tín dụng nếu họ không nhanh chóng đạt được các mục tiêu phát thải thấp hơn vì Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc đều siết chặt quy định liên quan đến tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải để khuyến khích việc sử dụng xe điện.

Trong báo cáo, James Leaton, nhà phân tích tín dụng cao cấp của Moody cho biết: “Có khả năng các khoản tiền phạt lớn sẽ là động lực thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tung ra một lượng lớn các mẫu xe điện hoặc plug-in hybrid mới trong năm tới. Một số nhà sản xuất có thể phải trả tiền phạt hoặc mất thị phần khi họ dừng bán các mẫu xe có doanh số bán hàng cao”.

Dựa vào khoảng cách hiện tại đến mục tiêu 2020/21 thì các công ty Volkswagen, Fiat Chrysler, Ford, Hyundai và Kia là những công ty có nguy cơ nhất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기