Đời sống Xã hội

Hỏa hoạn ở Kangwon: các ngọn lửa lớn đã được kiểm soát

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:03 05-04-2019
Chiều ngày 4/4/2019, hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra ở huyện Goseong (tỉnh Kangwon, Hàn Quốc). Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ một trạm biến áp bên cạnh đường thuộc địa bàn thôn Wonam của phường Toseong. Sau khi lan ra một ngọn núi gần đó, lửa đã theo gió mạnh lan nhanh về hướng Toseong, Cheonjin và hướng Sokcho.

 

[Ảnh = Phóng viên Namgung Jinung]
 

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã lập tức điều động 23 xe và 78 lính cứu hỏa đến hiện trường, tuy nhiên không thể kiểm soát được ngọn lửa do tốc độ lan theo gió quá nhanh.

Ngọn lửa sau đó lập tức lan nhanh ra các khu vực lân cận và trở thành hỏa hoạn trên diện rộng. Ước tính khoảng 525 ha rừng và hàng trăm ngôi nhà trên địa bàn tỉnh Kangwon đã bị thiêu trụi. Chính phủ Hàn Quốc đã điều động 45 trực thăng cứu hỏa và 13 ngàn nhân lực nhằm dập tắp ngọn lửa. Trong ngày hôm nay (5/4/2019), về cơ bản các ngọn lửa lớn đã được dập tắt. 

 

[Ảnh = Yonhap News]


Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết vẫn còn nhiều ngọn lửa nhỏ còn sót lại trên mặt đất và có thể bùng phát trong đêm nay. Do đó, lực lượng cứu hỏa vẫn tiếp tục hoạt động nhằm giám sát đặc biệt tình hình ở các khu vực xảy ra hỏa hoạn trong đêm nay. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기