Đời sống Xã hội

Volvo nghiên cứu xe tải điện dành riêng cho thị trường Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:01 10-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap, Volvo Trucks - nhà sản xuất xe tải hạng nặng lớn thứ hai thế giới sau Daimler Trucks, cho biết họ đang xem xét việc giới thiệu một phương tiện không khí thải cho thị trường Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu về phương tiện thân thiện với môi trường và giúp củng cố vị thế hàng đầu của mình tại một trong những thị trường trọng điểm của công ty.

Volvo Trucks có kế hoạch khởi động việc sản xuất xe tải điện dùng cho mục đích thương mại. Loại xe tải này sẽ được tung ra một số thị trường Châu Âu vào cuối năm nay và sẽ được giới thiệu cho thị trường Bắc Mỹ vào năm tới.

“Chúng tôi đang xem xét một số thị trường (để giới thiệu xe tải điện). Rõ ràng Hàn Quốc là một thị trường tiên tiến với cơ sở hạ tầng được xây dựng cho xe điện. Bên cạnh đó, quốc gia này còn đang áp dụng công nghệ mới”, Phó Chủ tịch phụ trách các hoạt động bán hàng toàn cầu, Anna Müller cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước phóng viên Hãng thông tấn Yonhap.
 

[Ảnh = Yonhap news]


“Chúng tôi đang nghiên cứu kĩ lưỡng về thị trường Hàn Quốc”, Müller nói. Bà chỉ vừa tiếp quản vị trí Phó Chủ tịch phụ trách các hoạt động bán hàng toàn cầu trong năm nay. Trước đó, bà giữ vị trí phó chủ tịch xử lí các hợp đồng dịch vụ và phụ tùng của Volvo Trucks tại Thụy Điển.

Việc mở rộng thị trường EV đòi hỏi một số điều kiện như có cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sạc điện, dung lượng pin sẵn có cho các chuyến đi dài, thời gian sạc nhanh, có ưu đãi cho người dùng xe điện, Phó chủ tịch Müller cho biết.

Volvo Trucks bắt đầu thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc vào năm 1997 và liên tục giữ vững vị thế hàng đầu từ đó đến nay với thị phần ngày càng tăng tại thị trường này.

Tuy nhiên, tăng trưởng năm ngoái của Volvo Trucks tại Hàn Quốc đã bị chậm lại do suy thoái trong ngành xây dựng.

Năm 2018, công ty đã bán được 2.239 chiếc xe tải cho Hàn Quốc, giảm 23% so với năm ngoái. Volvo Trucks bán xe tải hạng nặng với tải trọng từ 5 tấn trở lên tại thị trường Hàn Quốc.

Ngược lại, con số xe tải mà Volvo bán được trên khắp thế giới trong năm ngoái là 127.000 xe, tăng 14% so với năm trước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기