Đời sống Xã hội

Dân số của thành phố Pyeongtaek (tỉnh Gyeonggi) đạt mốc 500 ngàn người

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:07 15-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm thứ bảy (13/4/2019) vừa qua, thành phố Pyeongtaek (tỉnh Gyeonggi) đã tổ chức lễ kỷ niệm nhân dịp dân số của thành phố này đạt 500 ngàn người. Đây là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển về quy mô dân số của địa phương, hướng đến trở thành đô thị loại I trong tương lai.

Chương trình có sự tham gia của gia đình công dân thứ 500 ngàn (chuyển đến từ địa phương khác) của thành phố, và gia đình có công dân đầu tiên được sinh ra kể từ khi dân số địa phương này đạt 500 ngàn người. Hai gia đình trên đã nhận được món quà kỷ niệm là phiếu mua hàng điện tử trị giá 1 triệu won, do Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Pyeongtaek tài trợ.

Tính đến 6 giờ chiều ngày 11/4/2019, dân số của thành phố Pyeongtaek là 500.017 người. Trừ các đô thị đặc biệt và đô thị loại I, Pyeongtaek hiện có quy mô dân số đứng thứ 16 trong tổng số 226 thành phố trên toàn quốc, đồng thời nằm trong nhóm 10 thành phố có dân số trên 500 ngàn người, trong tổng số 31 thành phố của tỉnh Gyeonggi.

Nếu duy trì được quy mô dân số trên 500 ngàn người cho đến năm 2021, thành phố Pyeongtaek sẽ chính thức được công nhận là đô thị loại I, qua đó được quyền tự quyết các vấn đề của địa phương như chỉ định khu vực quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp…

Trong năm nay, Pyeongtaek sẽ khánh thành khu dân cư mới với 15 ngàn hộ dân sinh sống, đồng thời xây dựng các khu đô thị mới như khu đô thị quốc tế Gongdeok, Brain City. Do đó, quy mô dân số của địa phương này có thể sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기