Đời sống Xã hội

Mười người chết và bị thương trong một vụ thảm sát tại Jinju Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:19 17-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Một người đàn ông 42 tuổi đã nổi điên, tự đốt nhà rồi cầm dao bỏ chạy khỏi hiện trường đẫm máu sau khi thực hiện một vụ thảm sát khiến 5 người chết và 5 người khác bị thương.

Thảm kịch xảy ra vào lúc 4 giờ 29 phút sáng Thứ Tư (giờ địa phương) tại tầng 4 của một tòa nhà chung cư 10 tầng ở Jinju, cách thủ đô Seoul 270 km về phía nam. Người đàn ông này đã đâm 5 người hàng xóm đến chết, trong đó có một bé gái 12 tuổi, và đâm bị thương 5 người khác. Ngoài ra, còn có 8 người phải nhập viện vì hít phải khói từ đám cháy.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Khi lính cứu hỏa, cảnh sát và đội cứu hộ đến hiện trường để giúp đỡ, họ nhìn thấy xác các nạn nhân hoặc những người bị thương nằm rên rỉ ở cầu thang, hành lang và những nơi khác. Ngọn lửa được kiểm soát trong vòng 20 phút còn người đàn ông bị bắt tại chỗ bởi cảnh sát có vũ trang và có vẻ như kẻ thủ ác này đã trúng đạn gây choáng.

Người ta vẫn chưa rõ động cơ gây án nhưng hãng tin Yonhap dẫn lời các nhà điều tra rằng ông ta tức giận vì chậm được trả lương. Cảnh sát đang kiểm tra hồ sơ y tế của người đàn ông để xem ông ta có vấn đề về tâm thần hay không vì lúc gây án, ông ta không say.

“Khi đến chỗ đám cháy, tôi nhìn thấy các nạn nhân nằm trong vũng máu và nghe tiếng kêu cứu khắp nơi. Thật quá kinh khủng”, ông Kang, 62 tuổi, là nhân viên bảo vệ của chung cư phát biểu trước phóng viên Yonhap. Một cư dân 54 tuổi khác cho biết chung cư tràn ngập tiếng la hét của người dân và “tôi nhìn thấy một người nằm trong vũng máu nhưng không thể tin được vào mắt mình.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기