Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tăng cường cải thiện chất lượng dịch vụ của hệ thống ngân hàng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:54 19-04-2019

Chủ tịch Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc Choi Jong-gu trong buổi họp với đại diện người tiêu dùng hôm 18/4/2019. [Ảnh = Yonhap News]


Hôm thứ năm (18/9/2019) vừa qua, Chủ tịch Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSC) Choi Jong-gu trong cuộc họp với đại diện người tiêu dùng diễn ra tại Trung tâm Hành chính Trung ương tại Seoul đã tuyên bố hệ thống các ngân hàng Hàn Quốc sẽ tập trung cải thiện các dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Theo đó, để tiết kiệm thời gian khách hàng phải bốc số và chờ đến lượt, số lượng các ngân hàng cho phép đặt chỗ trên hệ thống trước khi tới thực hiện giao dịch sẽ tăng lên. Đồng thời nhiều điểm giao dịch sẽ triển khai dịch vụ “chuông hỗ trợ” nhằm giúp đỡ các khách hàng cao tuổi hay các khách hàng khuyết tật. Ngoài ra, các ngân hàng cũng sẽ triển khai dịch vụ đặt taxi, dịch vụ tra cứu tài sản tại các cơ sở công cộng gần nhất.

Cụ thể, số điểm giao dịch của các ngân hàng áp dụng dịch vụ ‘đặt chỗ trước’ và dịch vụ ‘bốc số trên điện thoại’ sẽ tăng lên 4350 điểm. Năm ngoái, tại Hàn Quốc có tổng cộng 4052 điểm giao dịch áp dụng các chính sách này.

Khách hàng có thể thông qua ứng dụng trên điện thoại di động hoặc internet để đặt lịch hẹn trước với các nội dung cụ thể như lựa chọn điểm giao dịch, thời gian dự tính giao dịch, dịch vụ ngân hàng sẽ sử dụng. Đối với dịch vụ bốc số trên điện thoại, khách hàng có thể lấy số thứ tự thông qua ứng dụng trước khi đến điểm giao dịch.

Nhằm phục vụ cho các khách hàng không thể đến ngân hàng vào thời gian giao dịch thông thường (từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều), FSC cho biết đang lên kế hoạch tăng số điểm giao dịch có thời gian làm việc linh động lên 986 điểm.

Bên cạnh đó, FSC cũng xem xét phương án gửi nội dung hướng dẫn đến người được chỉ định bảo hộ cho các khách hàng trên 65 tuổi gia nhập các gói dịch vụ của ngân hàng. Người được chỉ định sau khi nhận được tin nhắn hướng dẫn sẽ xem xét liệu gói dịch vụ có phù hợp với đối tượng khách hàng hay không. Trong trường hợp cần thiết, người được chỉ định có thể rút đăng ký gia nhập gói sản phẩm.

Riêng đối với các khách hàng là người khuyết tật khó khăn trong việc soạn thảo đơn đăng ký thẻ tín dụng hoặc ký tên, các ngân hàng sẽ thông qua hệ thống âm thanh hoặc gọi điện video để thực hiện các bước đăng ký. Ngân hàng cũng bố trí các chuông hỗ trợ để lực lượng nhân viên có thể hỗ trợ cho các khách hàng cao tuổi và khách hàng khuyết tật khó khăn trong việc đi lại. Sau khi kết thúc giao dịch, nếu cần các nhân viên tại điểm giao dịch sẽ có thể gọi taxi cho khách hàng.

Ngoài ra, các loại hình dịch vụ mới cũng sẽ được đưa vào triển khai như mở rộng phương thức nhận tiền bảo hiểm bằng điện thoại hoặc online, giảm thiểu cá chồ sơ khách hàng về bảo hiểm ô tô và thủ tục vay tiền thuê nhà, mở rộng hệ thống máy ATM dành cho người khuyết tật, cải thiện và tăng cường hồ sơ hướng dẫn các sản phẩm chính….

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기