Đời sống Xã hội

Mục tiêu bán Galaxy Fold tăng gấp đôi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:54 19-04-2019

[Ảnh=Samsung cung cấp]


Samsung Electronics đã tăng gấp đôi mục tiêu bán hàng lên 2 triệu chiếc cho 'Galaxy Fold'.

Trước khi ra mắt, Galaxy Fold được kì vọng rằng sẽ tạo ra một cú hích lớn, nâng cao giá trị doanh nghiệp của Samsung.

Theo thông tin từ ngành công nghiệp, gần đây Samsung Electronics đã nâng mục tiêu doanh số bán hàng Galaxy Fold của mình từ 1 triệu lên hơn 2 triệu chiếc.

Trên thực tế, các nhà máy sản xuất linh kiện cũng như dây chuyền sản xuất của Samsung Electronics đặt tại Gumi, Gyeongbuk hoạt động hết công suất để tăng sản lượng.

Ban đầu, Samsung Electronics đặt mục tiêu bán được 1 triệu chiếc Galaxy Folds trong năm nay. Im Dong-Jin, CEO của Imdegjin Samsung, cho biết: "Ngay sau sự kiện 'Galaxy Unpack' được tổ chức tại San Francisco vào tháng 2 năm ngoái, tôi nghĩ rằng có thể xem mục tiêu bán được 1 triệu chiếc là mục tiêu bước đầu".

Galaxy Fold đã khá thận trọng khi đặt ra một mục tiêu bán hàng vì hình thức sản phẩm xuất hiện yếu tố mới, bên cạnh đó Samsung cũng đã mạo hiểm khi bỏ ra rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian để phát triển smartphone màn hình gập. Những đánh giá tích cực từ người tham dự buổi triển lãm và các nhà phê bình nước ngoài đã khiến Samsung phấn chấn hơn.

Điểm cộng cho Galaxy Fold là cấu hình mạnh hơn so với dự kiến và khả năng cạnh tranh về giá. Chiếc Galaxy Fold hiện đang có giá 1980 USD (tương đương 2,2 triệu won), thấp hơn so với dự đoán của thị trường. Trước đó, người ta dự đoán rằng sản phẩm mới của Samsung sẽ có giá cao hơn mốc 2000 USD.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Như vậy, Galaxy Fold rẻ hơn “Mate X” của Huawei khoảng 700.000 won (giá của Mate X là 2.299 Euro). Chính vì giá cả cạnh tranh, doanh số bán hàng mục tiêu hôm ra mắt Galaxy Fold ngày 12 tháng 12 tại Hoa Kỳ đã hoàn tất trong chỉ 1 ngày.

Tuy nhiên, có vẻ như Galaxy Fold cần được hoàn thiện thêm trước khi bán rộng rãi. Một số khách hàng nước ngoài và nhà phê bình đã chỉ ra rằng: “Nó bị hỏng chỉ sau 2 ngày sử dụng.”.

Samsung Electronics giải thích rằng đó là một sự cố xảy ra khi người dùng chặn và gỡ bỏ tấm chắn màn hình thay thế được gắn trên bề mặt gập của Galaxy. Samsung Electronics dự kiến sẽ phát hành Galaxy Fold tại Mỹ vào ngày 26 tháng 8 theo đúng kế hoạch.

Tại Hàn Quốc, nó sẽ được phát hành vào giữa tháng tới dưới dạng mô hình hỗ trợ truyền thông di động thế hệ thứ 5. Các nhà nghiên cứu thị trường dự đoán rằng số lô hàng xuất xưởng trong năm nay sẽ thấp hơn 2 triệu chiếc. Dự kiến ​​số Galaxy Fold xuất xưởng trong năm 2023 là khoảng 10 triệu chiếc.

Witzview dự đoán rằng thị phần của FolderBoop trên toàn bộ thị trường điện thoại thông minh cũng sẽ đạt 1% vào năm 2021. Theo nguồn tin trong ngành công nghiệp nếu Galaxy Fold thành công trong giai đoạn đầu thì hi vọng chiếc samsung màn hình gập sẽ được tung ra thị trường sớm hơn nhiều so với dự định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기