VIỆT NAM

Hyundai Elevator ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Xây dựng lớn thứ hai của Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:23 23-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hyundai Elevator sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam bằng cách thành lập liên minh chiến lược với Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hoà Bình (HBC) - công ty xây dựng lớn thứ hai tại Việt Nam.

Vào ngày 23, Hyundai đã thông báo rằng Hyundai Elevator mà đại diện là ông Jang Byeong-woo và HBC mà đại diện là ông Lê Viết Hải đã ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược tại Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Theo đó, Hyundai Elevator sẽ tham gia góp vốn vào Hòa Bình với số lượng 25 triệu cổ phiếu, có giá trị 575 tỷ đồng và trở thành cổ đông lớn thứ 3 (nắm giữ 11,3% cổ phần). Đại hội đồng cổ đông của Hòa Bình mới đây đã đồng thuận thông qua phương án phát hành riêng lẻ cho Hyundai Elevator, theo đó phần vốn tự có tăng lên sau phát hành sẽ giúp Hòa Bình bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giữa Hòa Bình và Hyundai Elevator có các điều khoản hợp tác rõ ràng cụ thể bằng hợp đồng hợp tác kinh doanh. Cụ thể, hợp tác giữa Hòa Bình và Hyundai Elevator được chia ra 4 phạm vi công việc: đối với dự án Hòa Bình là tổng thầu, đối với dự án Hòa Bình làm D&B, đối với dự án Hòa Bình làm thầu phụ, đối với dự án Hòa Bình là chủ đầu tư.

Tùy theo mỗi phạm vi, Hòa Bình sẽ có các phương án hỗ trợ đối với Hyundai Elevator để cùng phát triển. Hyundai Elevator cũng cam kết cung cấp sản phẩm với mức giá cạnh tranh và hỗ trợ Hòa Bình khi dự thầu để có những công nghệ tốt nhất, mới nhất và giá thành cạnh tranh nhất để Hòa Bình có thể trúng các gói thầu lớn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기