Kinh tế Chính trị

LG Innotek thua lỗ quý đầu, nỗ lực lật ngược tình hình trong nửa cuối năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:25 24-04-2019

Tổng giám đốc Jung Chul-dong của LG Innotek. [Ảnh = LG Innotek cung cấp]


Với việc thua lỗ 11,4 tỷ won trong quý đầu tiên của năm 2019, tình hình doanh số của LG Innotek đang diễn ra không mấy khả quan kể từ khi công ty này hoạt động dưới sự quản lí của Tổng giám đốc mới Jung Chul-dong.

Jung Chul-dong được bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc của LG Innotek trong lần thay đổi nhân sự của công ty này vào hồi tháng 11 năm ngoái. Kết quả kinh doanh lần này là thành quả đầu tiên kể từ khi Jung Chul-dong đảm nhận vai trò tổng giám đốc, có liên quan chặt chẽ đến tương lai của Jung tại LG Innotek về mặt lâu dài.

Cụ thể, hôm thứ ba (23/4/2019), LG Innotek đã thông báo doanh nghiệp này thua lỗ 11,4 tỷ won trong quý đầu tiên của năm nay. Đây là lần thua lỗ hiếm hoi của doanh nghiệp này sau 11 quý, kể từ quý 2 năm 2016 (-34 tỷ won).

Doanh số của LG Innotek chỉ đạt 1 nghìn 368,6 tỷ, giảm 20,5% so với cùng kì năm ngoái. Đặc biệt, so với quý trước đó, doanh số của công ty này giảm đến 43,7%.

Nguyên nhân chính dẫn đến thành tích kinh doanh yếu kém của doanh nghiệp phải kể đến sự thất thế của lĩnh vực chủ chốt là công nghệ giải pháp quang (Optical Solution). Đây là lĩnh vực đã đạt kỷ lục về doanh số vào năm ngoái với việc bán thiết bị camera multiple và các module công nghệ mới, tuy nhiên đầu năm nay, lĩnh vực này chỉ đạt doanh số 666,1 tỷ won, giảm đến 60% so với quý trước đó.

Giải pháp quang là lĩnh vực chiếm tỉ trọng khá lớn, khoảng 76% (theo số liệu thống kê năm 2018) trong tổng số lợi nhuận kinh doanh của LG Innotek. Lĩnh vực này chủ yếu phát minh và sản xuất các thiết bị công nghệ như module camera dành cho điện thoại thông minh. Trong đó, Apple là đối tác lớn nhất, chiếm tới khoảng 90% lợi nhuận doanh nghiệp.

Việc doanh số bán Iphone của Apple bị sụt giảm trong thời gian gần đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thua lỗ của LG Innotek. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng doanh nghiệp này cần mở rộng thị trường nhằm giải quyết tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào tình hình kinh doanh của Apple như hiện nay.

Nhằm cải thiện tình hình của doanh nghiệp, Tổng giám đốc Jung hiện được cho là đang hướng đến việc triển khai những lĩnh vực tăng trưởng mới, đồng thời tích cực đa dạng hóa thị trường bằng cách tìm kiếm đối tác kinh doanh. Đặc biệt, Tổng giám đốc Jung được đánh giá là nhân vật có chuyên môn trong lĩnh vực doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Mặt khác, với việc Apple đang cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, tình hình kinh doanh của LG Innotek cũng được đánh giá là sẽ khả quan hơn trong nửa cuối năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기