Đời sống Xã hội

Tổng thống Hàn Quốc nỗ lực tái triển khai khu du lịch núi Geumgang

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:42 26-04-2019

Nhân chuyến công tác, Tổng thống Moon Jae-in đến thăm một gia đình chịu thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại Gangwon hồi đầu tháng. Trong ảnh, Tổng thống bế một em bé là con của một cô dâu người Việt Nam. [Ảnh = Yonhap News]


Ngày 26/4/2019, Tổng thống Moon trong chuyến công tác tham dự ‘Hội thảo báo cáo chiến lược triển vọng Gangwon, kinh tế hòa bình’ tại bảo tàng DMZ (huyện Goseong, tỉnh Gangwon) đã thể hiện nỗ lực nhằm tái triển khu du lịch núi Geum-gang, nơi được xem là trọng điểm của hợp tác kinh tế liên Triều.

Ông cho biết: “Chính phủ sẽ chuẩn bị cho thời đại của phi hạt nhân hóa và hợp tác kinh tế hòa bình trên bán đảo Hàn. Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm tái triển khai nhanh chóng khu du lịch núi Geumgang.”

Nhân kỷ niệm 1 năm Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm (27/4/2018), Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu thời đại hòa bình mới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trước sự chứng kiến của cả thế giới. Ông cũng khẳng định việc phát triển hợp tác kinh tế giữa hai miền chính là triển vọng của Gangwon, địa phương giáp ranh biên giới Triều Tiên.

Đặc biêt, Tổng thống Moon đề cập đến lĩnh vực kinh doanh du lịch, lĩnh vực trọng yếu của chiến lược kinh tế hòa bình mà chính quyền Tổng thống Moon hướng đến. Ông khẳng định khu phi quân sự DMZ đang lột xác trở thành điểm đến hòa bình, ngoài ra những điểm du lịch nổi tiếng như biển Sokcho, Gangneung là điểm đến yêu thích của rất nhiều người dân Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기