Kinh tế Chính trị

"Nhiều loại nước uống đều tăng giá..." ngay cả nước đóng chai cũng vậy

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:57 30-04-2019

[Ảnh=GS Retail cung cấp]


Tại Hàn Quốc, sau khi Soju, Bia tăng giá thì bây giờ đến cả nước suối đóng chai cũng đã tăng giá theo.

Cụ thể, các nhà bán lẻ đã bắt đầu làm việc để bù lỗ bằng cách tăng giá các sản phẩm nước đóng chai nhãn hiệu (PB - Private Brand) của họ, trước mùa cao điểm mùa hè khi doanh số bán đồ uống đang tăng.

Theo ngành công nghiệp cửa hàng tiện lợi vào ngày 29 tháng 4 vừa qua, GS25, thị phần lớn thứ hai tại thị trường nội địa, đã tăng giá loại nước đóng chai PET 500 ml với thương hiệu PB của mình là 'YOU US water' thêm 100 won từ 500 won lên 600 won. Giá của bình nước loại 2 lít đã tăng 200 won từ 1.000 won lên 1.200 won.

Trong số ba cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc, C&U và Seven-Eleven, GS25 là nơi duy nhất tăng giá nước PB trong năm nay.

GS Retail đã mất 25,4 tỷ won vào năm ngoái. Bộ phận Siêu thị GS cũng công bố mức thâm hụt 1,9 tỷ won.

Một quan chức của GS25 cho biết: "Chúng tôi đã thay đổi tên sản phẩm và nguồn gốc của 'Yuus Clear Spring Water' và thay đổi giá bằng cách giới thiệu 'Nước suối trong suốt Yuusu Jirisan mới'.Tuy nhiên, thực tế là sự thay đổi của nguồn nước, vốn không tạo ra sự khác biệt lớn trong chi phí hậu cần, không thể là một yếu tố trực tiếp trong việc tăng giá.

Trong các siêu thị lớn tại Hàn Quốc cũng đã xuất hiện việc tăng giá nước đóng chai. Homeplus đã tăng giá sản "Simplus loại 2 lít từ 300 won lên 420 won, tức tăng khoảng 40% giá trị vào đầu năm nay.

Simplus là một công việc đầy tham vọng ban đầu được công bố tại buổi lễ chính thức sau khi Tổng thống Lim Ilreeze được bổ nhiệm làm Homeplus vào tháng 3 năm ngoái.

Lợi nhuận hoạt động của Homeplus đã giảm xuống còn 238,4 tỷ won trong năm 2017 từ mức 309 tỷ won trong năm 2016.

Một quan chức của Homeplus giải thích: "Giá của nước đóng chai trong các siêu thị lớn được giảm giá bằng cách gói nó với các sản phẩm khác. Tuy nhiên, giá nước đóng chai của Simplus đã tăng đều đặn và không giảm xuống dưới mức giá bán ban đầu là 300 won. PB là các sản phẩm tự sản xuất và bán, do đó, tỷ suất lợi nhuận của các nhà bán lẻ cao hơn 5 ~ 10% so với các sản phẩm thương hiệu nói chung.

Các thương hiệu nước đóng chai lớn, không phải nhà bán lẻ, cũng đã tăng giá. Tập đoàn phát triển tỉnh tự quản đặc biệt Jeju, nơi sản xuất và bán 'Samdasoo', đã tăng giá vận chuyển lên 7 ~ 10% vào năm ngoái. Dựa trên mức giá bán từ các cửa hàng tiện lợi, giá Samdasoo loại 500ml hiện là 950 won. Nó là đắt nhất của nước đóng chai được bán trên thị trường. Cùng năm, Nong Shim cũng tăng giá "Baeksan" thêm 7,8%.

Tuy nhiên, nước giải khát Lotte Chilsung đã duy trì giá của sản phẩm chủ lực 'Isis 8.0' kể từ năm 2015. Một quan chức của Lotte Chilsung Nước giải khát cho biết: "Chúng tôi không xem xét việc tăng giá trong năm nay."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기