Đời sống Xã hội

Cuộc đình công xe buýt ngày 15, Bộ trưởng Lee Jae-gab "Hỗ trợ tích cực để giải quyết"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:01 13-05-2019

[Ảnh = Yonhap News] ee Jae-gab, Bộ trưởng Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc


Lee Jae-gab, Bộ trưởng Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc, cho biết: "Tôi sẽ tích cực hỗ trợ giải quyết tuần làm việc 52 giờ bằng cách triển khai một hệ thống làm việc linh hoạt, chuyển đổi hệ thống làm việc bao gồm hệ thống ca và hỗ trợ từ chính phủ."

Bộ trưởng đã tham dự cuộc họp Các Bộ ngành chung của Bộ Lao động và Bộ Giao thông Vận tải trong cùng một ngày.

Khi liên minh xe buýt quốc gia yêu cầu duy trì mức lương theo hệ thống tuần làm việc 52 giờ và tuyên bố cuộc tổng đình công vào ngày 15 tới, chính phủ đã đưa ra các biện pháp chống lại vụ việc này.

Bộ trưởng nói, "Tuần 52 giờ được áp dụng cho ngành công nghiệp xe buýt vào tháng 7 năm nay và tháng 1 năm sau." Đối với cuộc sống và sự an toàn của người dân, công việc lâu dài trên xe buýt là một nhiệm vụ cấp bách. Năm ngoái, tôi đã loại trừ xe buýt khỏi ngành kinh doanh đặc biệt. "

"Liên minh xe buýt dự kiến ​​một cuộc đình công vào ngày 15 và người dân lo lắng về điều đó", ông nói: "Không dễ để giải quyết các vấn đề khác nhau như tăng lương, cải cách hệ thống làm việc, gia hạn hưu trí, .

Ông nói, "Nhiều công ty trong khu vực xây dựng được coi là đang chuẩn bị cho tuần làm việc 52 giờ", ông nói. "Nếu chính phủ, lao động và chính quyền địa phương cùng nhau bàn bạc, chúng tôi có thể tìm ra giải pháp."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기