Đời sống Xã hội

Lật lại bản án liên quan đến vụ bê bối tình dục và nhận hối lộ của cựu thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak-ui

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:59 17-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Kim Hak-ui, 63 tuổi, cựu thứ trưởng của Đảng cầm quyền, người bị buộc tội về nhận dịch vụ tình dục và hối lộ, bao gồm cả tham gia sex party, đã bị bắt giữ. Vụ án này đã lâm vào bế tắc trong 6 năm và mãi cho đến gần đây mới xuất hiện bằng chứng mới. Đó là đoạn clip quay cảnh sex party giữa một nhóm đàn ông, trong đó có một người được cho là ông Kim, với 30 người phụ nữ.

Thẩm phán Shin Jong-yeol của Tòa án Seoul, người kí lệnh bắt giữ, đã ra lệnh tiến hành một cuộc thẩm vấn cựu thứ trưởng Kim về tội hối lộ trong 3 giờ (từ 10:30 sáng đến 1:26 chiều)

Shin cho biết lý do của lệnh này là "một cáo buộc hình sự đối với các tội nghiêm trọng và lý do cho việc bắt giữ được công nhận, chẳng hạn như phá hủy bằng chứng hoặc sợ tội bỏ trốn".

Phán quyết của Tòa án căn cứ trên thực tế bị cáo không chấp nhận tuyên bố "điều tra bất thường" của luật sư và "công tố yêu cầu một lệnh để giải quyết vấn đề thời hiệu của vụ án".

Một cuộc điều tra riêng là một cuộc điều tra cho thấy bằng chứng phạm tội của nghi phạm bằng cách sử dụng bằng chứng hoặc tình tiết thu thập được trong khi điều tra các trường hợp không liên quan. Ví dụ bằng chứng phạm tội của Kim thu được khi bắt giữ nhà thầu xây dựng Yun Juncheon (58 tuổi) vào ngày 20 tháng 2 tháng trước là một cuộc điều tra riêng.

Kim đã bị buộc tội nhận các dịch vụ tình dục, nhận khoản hối lộ trị giá 30 triệu won và khoản hối lộ trị giá 130 triệu won trong hai năm, kể từ năm 2006. Ngoài ra, Kim còn bị cáo buộc đã nhận hối lộ trị giá hơn 100 triệu won (85.000 USD) và dịch vụ tình dục từ Yoon để đổi lấy ưu đãi kinh doanh.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ năm 2007 - 2011, Kim bị buộc tội nhận hối lộ 30 triệu won từ doanh nhân Choi.
Ở giai đoạn điều tra của vụ truy tố, Kim nói rằng ông không biết Yoon nhưng đã thay đổi lời khai sau đó. Dự kiến, công tố sẽ tập trung vào nghi ngờ “khách sạn kiểu nhà thổ” trong quá trình điều tra cựu thứ trưởng Kim.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기