Đời sống Xã hội

[Tai nạn tàu du lịch Hungary] Gia đình các nạn nhân đến địa điểm xảy ra tai nạn trên chuyến bay rạng sáng 31

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:03 31-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu trên sông Danube ở Hungary, đã có 40 gia đình các nạn nhân yêu cầu được đến địa điểm xảy ra tai nạn. Một gia đình du khách Hàn Quốc đã lên đường ngay lập tức sau khi tin dữ báo về. Mười gia đình khác đã check-in chuyến bay đến Hungary vào lúc 1:15 sáng ngày 31 bằng Qatar Airways.

Đây là nhóm đầu tiên trong số 40 gia đình nạn nhân bay đến nơi xảy ra thảm kịch. Thân nhân các nạn nhân đến sân bay quốc tế Incheon từ đêm hôm trước và đã được các đại lý du lịch hỗ trợ làm thủ tục khởi hành. Trong số đó, người ta nói rằng mẹ của cô bé 6 tuổi đi cùng với ba và bà nội cũng thuộc nhóm thân nhân đầu tiên đến Hungary. Qatar Airlines sẽ tới Qatar qua Doha và đến Budapest lúc 12:55 sáng giờ địa phương.

Ba nhân viên công ty du lịch cũng đi cùng. Gia đình của các nạn nhân khác sẽ có mặt trên các chuyến bay vào buổi chiều ngày 31. Chuyến bay khởi hành lúc 12:50 sẽ quá cảnh tại Frankfurt (Đức) trước khi đến Budapest, chuyến 12:58 sẽ quá cảnh ở Vienna (Áo) còn chuyến khởi hành lúc 13:20 sẽ quá cảnh ở Paris (Pháp).

Một trong những gia đình nạn nhân đến từ Hoa Kỳ cũng sẽ được công ty du lịch hỗ trợ. Gia đình các nạn nhân được đảm bảo sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất, từ ghế ngồi đến bữa ăn trên chuyến bay. Lee Sang-moo, giám đốc điều hành một công ty du lịch giàu kinh nghiệm cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho gia đình các nạn nhân, từ bữa ăn đến phương tiện đi lại và thông dịch viên. Chúng tôi sẽ hỗ trợ 23 nhân viên và 5 hướng dẫn viên địa phương”.

Một tàu du lịch Hungary đã va chạm với một tàu du lịch Hungary khác có tên là Cruz trên sông Danube ở Budapest vào thứ Tư (29 tháng 4) lúc 9:05 tối (giờ địa phương). Trên chiếc tàu bị tai nạn có 30 khách du lịch Hàn Quốc, 3 hướng dẫn viên Hàn Quốc và 2 thuỷ thủ đoàn Hungary.

Tính đến nay, vụ tai nạn đã khiến ít nhất 7 người Hàn Quốc thiệt mạng. Bảy trong số các khách du lịch đã được giải cứu, trong khi 21 người còn lại vẫn còn mất tích. Hiện quân đội và cảnh sát địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기