Đời sống Xã hội

Yoon Dae-hee, Chủ tịch Shinbo, "Nuôi dưỡng doanh nghiệp kỳ lân ... Hỗ trợ có thể lên tới 7 tỷ "

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:18 04-06-2019

[Ảnh = Quỹ bảo lãnh tín dụng]


Quỹ bảo lãnh tín dụng (sau đây gọi là "Shinbo") sẽ khởi động một chương trình nuôi dưỡng các công ty sáng tạo trong nước có tiềm năng phát triển thành các công ty kỳ lân đẳng cấp quốc tế. Ngoài ra, Shinbo sẽ xây dựng một ngân hàng dữ liệu để các ngân hàng, tổ chức xếp hạng tín dụng (CB),… có thể sử dụng dữ liệu nguồn của các công ty mà Shinbo có. Yoon Dae-hee, chủ tịch trung tâm báo chí, đã tổ chức một cuộc họp báo nhân ngày nhậm chức tại Trung tâm báo chí Jung-gu ở Seoul vào ngày 4 tháng 6.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ giới thiệu “Chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo tiêu biểu” để thúc đẩy sự phát triển của các công ty kỳ lân” và “mỗi công ty đổi mới sáng tạo tiêu biểu có thể nhận được khoản hỗ trợ lên tới 7 tỉ won để đảm bảo nguồn lực tăng trưởng”. Doanh nghiệp kỳ lân là một doanh nghiệp được định giá hơn 1 tỷ đô la (tương đương 1 nghìn tỷ won) khi khởi nghiệp.

Có tổng cộng 311 công ty kỳ lân trên thế giới, trong đó 75,9% là các công ty Mỹ và Trung Quốc. Chỉ có 2,2% (8 công ty) ở Hàn Quốc. Yoon nói, "Tôi sẽ chọn khoảng 10 công ty biểu tượng đổi mới sáng tạo trong năm nay. Bằng chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo tiêu biểu, chúng tôi sẽ đỡ đầu cho sự ra đời của các công ty kỳ lân bằng cách cung cấp dịch vụ tùy chỉnh như bảo lãnh tín dụng, đầu tư kết hợp bão lãnh, tư vấn đến 8 năm thông qua hình thức nối kết công ty với tổ chức chuyên dụng”.

Shinbo có kế hoạch chọn một công ty có mô hình kinh doanh sáng tạo có nhiều khả năng phát triển thành một công ty cỡ trung bình hoặc một công ty toàn cầu trong vòng từ hai năm đến dưới 10 năm làm công ty đổi mới sáng tạo tiêu biểu. Từ ngày 31 tháng trước, Shinbo đã chính thức thông báo nhận đơn từ các công ty có nguyện vọng tham gia chương trình. Ngoài ra, Shinbo có kế hoạch xây dựng một "ngân hàng dữ liệu" nhằm mở ra dữ liệu nguồn của công ty cho các công ty tư nhân như PinTech vào năm 2020.

Yoon nói: "Chúng tôi tiến hành kiểm tra tại chỗ các công ty trong thời gian bảo lãnh. Trong giai đoạn này, chúng tôi có quyền được biết các dữ liệu như thông tin tài chính, mức độ hoạt động, tình hình sử dụng năng lượng điện, mức lương và trình độ của nhân viên công ty.

Bằng cách sử dụng dữ liệu này do Shinbo cung cấp trong khu vực tư nhân, chúng tôi có thể tạo ra một hệ thống đáng tin cậy mà ở đó CB, ngân hàng và công ty có thể cùng phát triển". Ngoài ra, chúng tôi sẽ thiết lập một nền tảng kỹ thuật số để cung cấp các dịch vụ như tài trợ trực tiếp, nguồn nhân lực, kết hợp công nghệ và dịch vụ tư vấn tăng trưởng vào năm 2021.

Ngoài ra, Shinbo giới thiệu chương trình "Bảo lãnh toàn phần ngành công nghiệp văn hóa" để hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa. Bảo lãnh toàn phần là bảo lãnh khoản nợ tài chính mà nhà sản xuất sản phẩm văn hóa sẽ phải chịu khi vay tiền từ một công ty tài chính để có thể hoàn thành sản phẩm theo hợp đồng. Vào tháng 3, Shinbo được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm tổ chức quản lý bảo lãnh toàn thời gian và hiện đang nghiên cứu để giới thiệu một hệ thống bảo lãnh hoàn chỉnh, và có kế hoạch hỗ trợ lên đến 15 tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기