Đời sống Xã hội

Hội chứng mất trí nhớ kỹ thuật số

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:22 20-06-2019

[Ảnh = Internet]


Gần đây, số người mắc chứng “mất trí nhớ kỹ thuật số” ngày càng tăng lên. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ hiện tượng không thể nhớ số điện thoại, tên người,… nếu không có thiết bị thông minh hỗ trợ.

Nói cách khác, người ta ủy thác việc ghi nhớ những thông tin quan trọng mà bản thân họ nên nhớ cho các thiết bị thông minh.

“Chứng mất trí kỹ thuật số” đã được đăng ký như một ngôn ngữ mới trong Viện Ngôn ngữ Quốc gia Hàn Quốc năm 2004, nhưng nó chưa được công nhận là một tình trạng y tế.

Không giống như chứng mất trí thoái hóa phát triển theo tuổi tác, chứng mất trí kỹ thuật số là một hiện tượng trong đó chức năng của não bị suy yếu và ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị thông minh.

Theo một cuộc khảo sát gần đây về các chính sách liên quan đến sức khỏe của Kaiser Foundation thì 25% trẻ em ở Hoa Kỳ, trong độ tuổi từ hai đến năm tuổi, sở hữu điện thoại thông minh và con số này đang tăng lên.

Người ta dự đoán số trẻ em Hàn Quốc sở hữu điện thoại thông minh cũng ở mức tương tự. Nếu quá phụ thuộc vào điện thoại thông minh khi còn trẻ, bạn có thể bị khuyết tật phát triển, mất ngủ, trầm cảm và căng thẳng.

Hầu hết người lớn có điện thoại thông minh và trung bình, họ kiểm tra điện thoại thông minh 150 lần mỗi ngày.

Việc phụ thuộc vào các thiết bị thông minh như vậy dẫn đến việc giảm mức độ động não, giảm lượng thông tin trong kho lưu trữ của não bộ và cuối cùng là mắc phải chứng mất trí nhớ kỹ thuật số.
Điện thoại thông minh là một phương tiện không thể thiếu, nhưng nếu phụ thuộc vào nó quá nhiều thì sẽ có tác dụng phụ.
Để ngăn ngừa chứng mất trí kỹ thuật số, bạn nên sử dụng thiết bị thông minh của mình tối đa ba giờ mỗi ngày.
Ngoài ra, nên để điện thoại cách xa người một giờ trước khi đi ngủ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기