Đời sống Xã hội

Chủ tịch Hyosung Cho Hyun-Joon gặp Phó Thủ tướng Việt Nam để thảo luận về hợp tác kinh doanh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:25 21-06-2019

[Ảnh = Hyosung cung cấp]


​Chủ tịch Cho Hyun-joon - Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, vừa có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Việt Nam Vương Đình Huệ. Qua cuộc gặp Chủ tịch Cho cam kết sẽ tiếp tục hợp tác hơn nữa với Việt Nam. 

​Tại cuộc họp Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận đây là một trong những tập đoàn Hàn Quốc đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký khoảng 3 tỷ USD, tập đoàn này đang triển khai các dự án sản xuất tại Đồng Nai và Quảng Nam.

Doanh thu của Hyosung Việt Nam năm 2018 đạt khoảng 2 tỷ USD và sử dụng 7.000 lao động địa phương. Tập đoàn này bày tỏ sự quan tâm về việc sớm phê duyệt chi tiết mở rộng khu công nghiệp Tam Thăng - Quảng Nam, mở rộng thêm khu công nghiệp tại Nhơn Trạch - Đồng Nai và đề nghị sớm triển khai xây dựng đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch để hỗ trợ các doanh nghiệp trong vùng sản xuất kinh doanh.

Trong cuộc họp, Chủ tịch tập đoàn Hyosung cũng đã giới thiệu về các dự án mới như xây dựng nhà máy polypropylen (PP) ở Vũng Tàu và nhà máy sản xuất dây lốp Kwangmyeong, qua đây ông cũng đề nghị chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm và hỗ trợ doanh nghiệp.

Chủ tịch Cho nhấn mạnh "Việt Nam là một cơ sở sản xuất toàn cầu, sản xuất tất cả các sản phẩm cốt lõi của Hyosung và là một khu vực rất quan trọng của Hyosung," Ông khẳng định "Chúng tôi luôn mong muốn duy trì quan hệ thân thiện và tăng cường hợp tác với Việt Nam"

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chính phủ đánh giá rất cao sự tham gia đầu tư kinh doanh của Tập đoàn Hyosung vào thị trường Việt Nam với các dự án lớn. Chính phủ Việt Nam mong muốn tập đoàn hiện diện lâu dài, mở rộng đầu tư và chọn Việt Nam trở thành "cứ điểm" chính trong hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn.

Với các đề nghị của Hyosung, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam hoàn toàn ủng hộ và sẽ giao cho các Bộ ngành liên quan, cùng các đơn vị có trách nhiệm của Việt Nam thẩm định, đôn đốc, thống nhất và sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Tập đoàn Hyosung đang tiếp tục duy trì mối quan hệ mật thiết với Việt Nam, bao gồm cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào năm 2016 và năm ngoái, để thảo luận về hợp tác kinh doanh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기