Đời sống Xã hội

Bộ trưởng Bộ ngoại giao Kang Kyung-hwa: “Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – Nhật Bản tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vẫn chưa được quyết định chính thức”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:59 25-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]·


Bộ trưởng Bộ ngoại giao Kang Kyung-hwa cho biết họ "chưa quyết định chính thức" về việc có tổ chức hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – Nhật Bản trong hội nghị thượng đỉnh G20 hay không. Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới sẽ được tổ chức ở Osaka, Nhật Bản vào cuối tháng này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Kang đã tham dự cuộc họp của Ủy ban Thống nhất & Đối ngoại tại Quốc hội. Bộ trưởng cho biết: “Họ (Chính phủ Nhật Bản) không có văn bản trả lời chính thức nào về việc từ chối tổ chức hội nghị này”. Bà nói thêm: “ Chúng ta (Chính phủ Hàn Quốc) đã ngỏ lời về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh” và “một khi hội nghị thượng đỉnh được tổ chức, tôi hy vọng sẽ có nhiều cuộc thảo luận giữa hai nước. Hội nghị G20 được phía Nhật Bản tổ chức”.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng chính phủ Nhật Bản đã đưa ra một tuyên bố chính thức với chính phủ Hàn Quốc rằng sẽ rất khó để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Hàn – Nhật trong hội nghị thượng đỉnh G-20.

Trong khi đó, liên quan đến phán quyết cùng ngày của Tòa án tối cao Hàn Quốc, một thành viên của Đảng Dân chủ Tự do Quốc gia Hàn Quốc (DPRK) đã chỉ trích Bộ trưởng Kang và nói rằng: "Nếu cưỡng chế đóng băng cổ phiếu của thép POSCO thì sẽ bị trả thù”.

Đáp lại, Bộ trưởng Kang cho biết nếu Nhật Bản thực hiện các biện pháp trả đũa thì Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ không cam chịu. Bà nói thêm: “Chúng tôi không hi vọng tình hình sẽ xấu đi và đang chuẩn bị đàm phán để ngăn chặn những tình huống như vậy (trả đũa) xảy ra”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기