Đời sống Xã hội

Bộ trưởng Bộ Đất đai: “Khi thị trường bất động sản trở nên quá nóng, sẽ thực hiện chính sách bổ sung đã được chuẩn bị sẵn ngay lập tức”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:16 27-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ trưởng Bộ Đất đai, Giao thông và Du lịch Kim Hyun-mi tuyên bố sẽ áp dụng trần giá bán cho các căn hộ tư nhân lẫn căn hộ chung cư. Điều này cho thấy Bộ có ý định kiểm soát vấn đề “thị trường căn hộ tư nhân” gây tranh cãi gần đây.

Trên thực tế, người ta có xu hướng né tránh sự kiểm soát giá bán của Tập đoàn Bảo đảm Đô thị Nhà ở (HUG) thể hiện thông qua việc bán Khu phức hợp sau Tái thiết Gangnam Seoul. Kim cho biết trong một cuộc họp báo tại Mok-dong, Yangcheon-gu, Seoul vào ngày 26 rằng: "Căn hộ chung cư phải chịu mức trần giá bán.

Trong trường hợp căn hộ tư nhân, giá bán do HUG quản lý. Tôi nghĩ rằng phương pháp hiện tại có những hạn chế trong việc giải quyết vấn đề nhà ở giá cao”. Khi được hỏi liệu bà có sẵn sàng áp dụng mức giá trần cho các căn hộ tư nhân hay không. Bà đáp: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xem xét nhiều lựa chọn hơn”. Với câu hỏi: "Có phải giá nhà tăng do nguồn cung nhà ở tại Seoul thu hẹp vì các quy định tái thiết và tái phát triển?", bà Kim trả lời ngay rằng bà không đồng ý.

Bà nhấn mạnh quy định khác nhau liên quan đến tái phát triển và tái thiết đã thảo luận với sự tham gia của các Bộ ngành liên quan trong chính phủ. Sau đó, tất cả các vấn đề quy định như cho vay, thuế và đăng ký mới được ban hành. Bộ trưởng Kim nói, "Các quy định cho tái phát triển và tái thiết đã bình thường hóa các quy định để ngăn chặn xu hướng tiếp diễn từ năm 2014 này". Bà cho biết hiện có 506 quận tái phát triển và tái thiết ở Seoul. Việc xây dựng đã được tiến hành tại 98 quận.

Thực tế, năm nay 14.000 hộ gia đình đã được tái định cư. Đặc biệt, liên quan đến nguồn cung căn hộ, bà cho biết rất khó để thấy tình trạng thiếu cung khi mà nguồn cung căn hộ gia đình ở Seoul trong năm nay là 77.000 căn, gấp đôi mức trung bình của năm ngoái. Kim cũng cho biết bà sẽ giữ chính sách bất động sản hiện tại cho đến khi nghỉ hưu.

Bộ trưởng Kim nói: “Ở cương vị Bộ trưởng, tôi vẫn luôn giữ quan điểm rằng nhà không phải chỉ là nơi để trú ngụ mà là nơi để sống. Tôi sẽ ổn định thị trường nhà ở và tôi sẽ đưa ra chính sách dành cho người vô gia cư”. Chúng tôi theo dõi xu hướng thị trường mỗi ngày và nếu chúng trở nên quá nóng, chúng tôi sẽ thực hiện các chính sách bổ sung khác nhau đã được chuẩn bị”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기