Đời sống Xã hội

Buổi biểu diễn của BTS tại sân vận động Yanmar Nagai (Nhật Bản) thành công rực rỡ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:00 08-07-2019

[Ảnh = Bit Hit]


Trong bối cảnh căng thẳng Nhật – Hàn do Chính phủ Nhật Bản thắt chặt các quy định về xuất khẩu vật liệu bán dẫn cốt lõi sang Hàn Quốc và làn sóng tẩy chay đến từ cả hai phía, BTS đã đến Nhật Bản để thực hiện buổi biểu diễn nằm trong tour mở rộng của chuyến lưu diễn Love Yourself.

Mặc dù mối quan hệ Hàn – Nhật có phần cứng nhắc nhưng chuyến lưu diễn của BTS tại Nhật Bản không bị ảnh hưởng. Đông đảo người hâm mộ BTS đã đến sân vận động Yanmar Nagai, nằm ở Osaka, Nhật Bản.

Lần này, ARMY (Fandom của BTS) không gây xáo trộn như cuộc biểu tình của phe cánh hữu tại buổi hòa nhạc ở Tokyo vào tháng 11 năm ngoái. Buổi biểu diễn thực sự đã trở thành một lễ hội cho cả BTS lẫn ARMY.

BTS World Tour Love Yourself: Speak Yourself là chuyến mở rộng của lưu diễn Love Yourself được bắt đầu bằng 6 buổi biểu diễn tại 3 thành phố của Hoa Kỳ vào đầu tháng 5, tiếp đến là Brazil, Anh, Pháp và cuối cùng là Nhật Bản. Hai buổi biểu diễn gần cuối trước khi kết thúc tour lưu diễn trên diễn ra vào ngày 6 và 7 tháng 7 tại Sân vận động Yanmar Nagai, Osaka, Nhật Bản.

Sân vận động Yanmar Nagai, nơi BTS biểu diễn trong hai ngày liên tiếp, cũng là sân nhà của câu lạc bộ Cerezo Osaka và là nơi tổ chức J. League (giải bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản). Sân vận động này có 50.000 chỗ ngồi.

Vào ngày đầu tiên của buổi hòa nhạc, người hâm mộ đã đến giữ chỗ từ sáng và “cắm rễ” ở đấy cho đến 2:00 chiều (giờ khai mạc) mà nhiều người vẫn còn sung sức và cháy hết mình cùng show diễn của BTS. Ngoài người hâm mộ Nhật Bản còn có người phương Tây và người Hàn Quốc.

Bất chấp những lo ngại về khả năng thành công của buổi biểu diễn do quan hệ Hàn Quốc và Nhật Bản bị đóng băng, chuyến lưu diễn Nhật Bản của BTS vẫn gây ra sự bùng nổ làn sóng hallyu thứ ba tại Nhật Bản.

Nhiều người đã lo lắng rằng sự xấu đi của mối quan hệ song phương cả về chính trị, ngoại giao và kinh tế có thể ảnh hưởng đến ARMY Nhật Bản hoặc làm bùng nổ phong trào của các lực lượng cánh hữu nước này như đã xảy ra tại buổi hòa nhạc ở Tokyo Dome vào tháng 11 năm ngoái, ngay sau phán quyết của Tòa án Tối cao.

May mắn là tất cả những lo lắng đã không xảy ra tại buổi biểu diễn lần này. Hôm ấy, rất nhiều người hâm mộ của các chàng trai BTS đã đến và không có sự hỗn loạn gây ra bởi các nhóm cánh hữu. Người ta chỉ nhìn thấy niềm đam mê phổ biến ở ARMY trên khắp thế giới, cùng hát những bài hát của BTS và la hét cổ vũ.

Bảng xếp hạng Oricon tại Nhật Bản cho thấy album đơn thứ mười của BTS, 'Light / Boy With Luv', được phát hành vào thứ năm, ghi 34,537 điểm trên Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng ngày của Oricon chỉ sau 4 ngày phát hành, tích lũy tổng cộng 569.170 điểm và đứng đầu Bảng xếp hạng Oricon trong 4 ngày liên tiếp.

Ngoài ra, album này còn đứng đầu bảng xếp hạng 'Bài hát hàng đầu' của iTunes tại 43 quốc gia và khu vực ngay sau khi phát hành. Sau khi kết thúc màn trình diễn trong khuôn khổ World Tour “Love Your Self: Speak Your Self” tại sân vận động Nagai ở Osaka, Nhật Bản, các chàng trai BTS sẽ quay lại Nhật vào ngày 13 và 14 tháng 7 để tiếp tục chuyến lưu diễn của họ tại sân vận động Shizuoka.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기