Đời sống Xã hội

Abe tuyên bố : "Nếu Hàn Quốc không có câu trả lời thích đáng thì sẽ không có bất kì cuộc thảo luận được diễn ra"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:47 22-07-2019
Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Thủ tướng Shinzo Abe đã đảm bảo đa số ghế trong cuộc bầu cử Hạ viện lần thứ 25 vào ngày 21 tháng 5. Abe lập luận rằng nếu Hàn Quốc không có câu trả lời thích đáng thì sẽ không có bất kì cuộc thảo luận được diễn ra.
 

[Hình ảnh = Yonhap News]


Vào ngày 22, Abe đã xuất hiện trên truyền thông của TV Asahi liên quan đến việc bầu cử. Trong buổi truyền thông này ông có bài phát biểu: "Động thái của Hàn Quốc là vi phạm thỏa thuận quyền yêu cầu giữa Hàn Quốc-Nhật Bản vào năm 1965. Nếu Hàn Quốc không có câu trả lời thích đáng thì sẽ không có bất kì cuộc thảo luận được diễn ra.."

Ông nhấn mạnh rằng việc tăng cường kiểm soát xuất khẩu đối với Hàn Quốc "không phải là biện pháp trả đũa, mà là để quản lý thương mại bảo đảm an ninh. Nhật Bản đã yêu cầu Hàn Quốc thảo luận về quản lý thương mại trong ba năm, nhưng thật tiếc là Hàn Quốc không đưa ra bất kì đối ứng nào cả."

Theo các nguồn tin của tờ báo Asahi, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền đã giành được 71 ghế, trong đó có 57 ghế trong các ghế mới được bầu (124 ghế) và 14 ghế trong Quốc hội.

Abe, lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, đã đạt được mục tiêu của mình bằng với hơn 53 ghế trong phe bảo thủ. Cộng với các số ghế kết hợp với các nhóm hòa giải hiến pháp như Hiệp hội Ponyo Nhật Bản thì tổng số ghế là 81 ghế. Con số này vẫn không đạt được 85 ghế cần thiết để hiến pháp được sửa đổi.

Trong khi đó Abe cần phải đạt được 164 ghế ủng hộ thì mới có thể có quyền sửa đổi hiến pháp ( 2 phần 3 số ghế bầu).

Thủ tướng Abe nhấn mạnh việc bầu Hạ viện như một đánh giá của cử tri về việc sửa đổi hiến pháp cho hiến pháp, và tập trung vào chiến dịch sửa đổi hiến pháp.

Abe đã thúc đẩy sửa đổi hiến pháp bổ sung vào quy định của Lực lượng Tự vệ tại Điều 9 của Hiến pháp, quy định từ bỏ vĩnh viễn chiến tranh và vũ lực như một biện pháp giải quyết tranh chấp giữa các quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기