Đời sống Xã hội

[Độc quyền] Hyundai Motor tăng cường hợp tác với LG Electronics trong việc áp dụng bảng đồng hồ điện tử “Widescreen cockpit”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:22 12-08-2019

[Ảnh = LG Display cung cấp]


Tập đoàn Hyundai và Tập đoàn LG sẽ tăng cường hợp tác trong kinh doanh phụ tùng điện tử ô tô. Hyundai có kế hoạch áp dụng công nghệ điện tử từ LG Electronics và LG Display (sau đây gọi là LGD) cho các mẫu xe cao cấp của hãng. Tập đoàn LG cũng sẽ tận dụng cơ hội này để tạo bước đột phá trong trị trường kinh doanh nhờ các đơn đặt hàng giá rẻ.

Theo ngành công nghiệp liên quan vào ngày 11 tháng 8, Hyundai sẽ áp dụng “Widescreen cockpit” của LGD cho mẫu Granger Facelift, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 11. LGD có kế hoạch giới thiệu các thiết kế tiên tiến thông qua thiết kế của bảng đồng hồ điện tử này. Widescreen cockpit rộng 30 inch đã được áp dụng cho các mẫu xe cao cấp như Mercedes-Benz E-Class. Đây là một khu tích hợp bảng điều khiển 12,3 inch với màn hình giải trí trung tâm AVN (âm thanh, video, điều hướng).

LGD cũng đã mở rộng ứng dụng công nghệ in-TOUCH để cải thiện độ chính xác của cảm ứng. So với bảng hiển thị dùng trong các thiết bị di động, bảng hiển thị lắp đặt trên ô tô có yêu cầu kĩ thuật cao hơn vì chúng có mối liên quan trực tiếp với an toàn. Những chiếc xe sang trọng được ra mắt gần đây nhất được trang bị “buồng lái thế hệ tiếp theo” kết hợp AVN, Head-up Display (HUD) và camera giám sát quan sát xung quanh (SVM).

Với vai trò là mẫu xe đại diện, Hyundai Motor đã chọn một chiến lược tiên tiến để tạo sự khác biệt giữa Grandeur với K7 và Sonata nhằm tạo ấn tượng đây là mẫu xe hàng đầu tại thị trường nội địa Hàn Quốc. Đối với hệ thống AVN, Hyundai quyết định áp dụng nền tảng AVN tiên tiến thế hệ thứ 6 của LG.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Trong trường hợp của AVN, ban đầu, Hyundai Motor có ý định sử dụng các sản phẩm của Hyundai Mobis nhưng cuối cùng lại chuyển sang LG”. LGD đang vượt lên trong thị trường bảng điều khiển xe gần đây. Trong quý đầu tiên của năm nay, số lô hàng xuất khẩu của hãng vượt trội hơn các công ty Nhật Bản trong thị trường bảng điều khiển màn hình ô tô. Nhờ đó mà LGD được xếp số một về số lô hàng và doanh số trong thị trường màn hình ô tô.

Trong tương lai, công ty có kế hoạch đẩy nhanh việc cung cấp các linh kiện cho Hyundai, đặc biệt là linh kiện dành cho các mẫu xe cao cấp. Ngoài ra, LG Electronics đang phát triển giải pháp thông tin AI cao cấp duy nhất trong ngành dựa trên chip NVIDIA. LGD cũng có kế hoạch tăng cường sản xuất OLED bằng nhựa có thể uốn theo độ cong của xe. Màn hình thương mại cùng với màn hình hiển thị dùng trong buồng lái ô tô là những động cơ tăng trưởng mới của LGD. Một người trong ngành cho biết, "Hyundai Mobis cũng sẽ sản xuất hàng loạt các bảng hiển thị lớn có thể lắp đặt một bên thân xe vào năm tới”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기