DU LỊCH

Hàn Quốc tẩy chay kinh tế Nhật Bản, chuyển hướng du lịch đến các khu vực Đông Nam Á.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:18 02-09-2019
Các thành phố hàng đầu Nhật Bản bị đẩy ra khỏi 5 vị trí được xếp hạng cao nhất có nhiều khách du lịch Hàn Quốc trong năm nay.

Việc tẩy chay trả đũa kinh tế của Nhật Bản vẫn được tiếp tục và ngày càng leo thang. Các thành phố du lịch của Nhật bản vốn dĩ nổi tiếng với du khách xứ sở kim chi nay đã bị đẩy ra khỏi những thứ hạng cao. Thay vào đó, các địa danh du lịch ở Đông Nam á và đặc biệt là Đà Nẵng Việt Nam ngày càng trở nên thu hút các khách du lịch Hàn Quốc.
 

Bảng xếp hạng các địa danh khách du lịch Hàn Quốc yêu thích trong đợt nghỉ lễ dài Chuseok [Ảnh= Wemakeprice cung cấp]


Theo thông tin đơn vị WemakePrice thông báo vào ngày 2, trong tuần lễ nghĩ trung thu dài nhất tại Hàn Quốc từ ngày 7 đến 15 tháng 9, địa danh thu hút khách du lịch Hàn Quốc chủ yếu là các địa danh đến từ khu vực Đông Nam Á như Đà Nẵng của Việt Nam và Bangkok tại Thái Lan.

Trong giai đoạn này, Việt Nam được xếp hạng đầu tiên với Đà Nẵng (12,6%), tiếp theo là Bangkok của Thái Lan (6,5%), đảo Guam (6%), Philippines Cebu (5,4%) và Osaka (5,3%).

Ngoài khu vực Osaka, Fukuoka (vị trí 6), Tokyo (vị trí 7) và Okinawa (vị trí 14) đều đứng ngoài top 5.

Trong khi đó, vào kỳ nghỉ Chuseok (Trung Thu) năm ngoái, vé máy bay được đặt theo thứ tự Đà Nẵng (14,8%), Osaka (13,8%), Fukuoka (10,4%), Tokyo (10%) và Okinawa (5,8%).

Các thành phố lớn của Nhật Bản, chiếm các vị trí hàng đầu vào năm ngoái nay đã bị đẩy lùi và nhường chỗ cho các điểm du lịch khác của Đông Nam Á.

Số giao dịch đặt vé máy bay đi các thành phố lớn ở Nhật Bản giảm mạnh, Osaka giảm 62%, Fukuoka giảm 66% và Tokyo giảm 71%.

Một quan chức của WOMEF cho biết: "Khách du lịch Hàn Quốc thường đặt vé máy bay vào dịp nghỉ lễ Chuseok trước hai đến sáu tháng để tránh mùa cao điểm. Tuy nhiên do những thay đổi về mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc kể từ tháng 7, nhiều khách hàng dường như đã hủy chuyến đi đến Nhật Bản và chuyển sang Đông Nam Á".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기