Đời sống Xã hội

Hãng hàng không giá rẻ Jin Air của Hàn Quốc kinh doanh khó khăn, yêu cầu bộ Đất đai tháo gỡ lệnh cấm.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:34 10-09-2019
Hãng hàng không giá rẻ Jin Air sau một năm chịu sự xử phạt từ chính phủ Hàn Quốc, không cho phép hoạt động các tuyến bay mới đã chính thức yêu cầu Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải nhằm yêu cầu dỡ bỏ lệnh trừng phạt này.

Jinair đã thông báo vào ngày 10 rằng họ đã đệ trình một báo cáo cuối cùng lên Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải và yêu cầu chính thức về việc tháo gỡ các trừng phạt vào chiều ngày 9.

Báo cáo cuối cùng do Jin Air đệ trình lần này bao gồm thông tin về 17 mục ▲ xác định lại hệ thống đưa ra quyết định điều hành độc lập ▲ tăng cường vai trò của hội đồng quản trị ▲ tăng cường quy trình xác minh hội đồng cổ đông ▲ thành lập tổ chức hỗ trợ tuân thủ pháp luật ▲thiết lập văn hóa tổ chức.

Jin Air đã bị cấm các khai thác các đường bay mới cũng như vận hành mới các loại máy bay đưa vào sử dụng từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông kể từ tháng 8 năm ngoái,

Vào tháng 4 năm ngoái, cựu Phó Chủ tịch Cho Hyun-min của hãng hàng không giá rẻ này đã bị cáo buộc lạm dụng chức quyền. Ông này sau đó bị điều tra là mang quốc tích Mỹ nhưng vẫn đảm nhiệm chức vụ lớn của trong hội đồng quản trị của Jin Air một cách bất hợp pháp. Ngay sau khi sự thật này được phơi bày, Hãng hàng không Jin Air đã nhận sự trừng phạt từ Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc.
 

[Ảnh= Yonhap News]


Sau khi nhận lệnh trừng phạt kéo dài hơn một năm từ chính phủ Hàn Quốc, Jin Air đã chịu thiệt hại lớn về mặt vật chất và vô hình.

Vào tháng Hai năm nay, nó đã bị loại trừ hoàn toàn khỏi việc phân phối vé mới ở Mông Cổ và Singapore, và ngoài việc phân phối các tuyến đường ở Trung Quốc vào tháng Năm, và Jinair đã hoàn thành việc sơn và sơn khi các hãng hàng không khác ráo riết đưa máy bay mới. Máy bay không thể bay đúng giờ và phải lăn chân.

Vào tháng 2 và tháng 5 năm nay, trong quá trình nhận phê duyệt về việc vận chuyển hành khách và hành lý trên không với quy mô cỡ lớn tại các tuyến đường bay Mông Cổ và Singapore cũng như Trung Quốc, Jin Air đã bị hủy bỏ và loại trừ cơ hội. Thậm chí trước đó, hãng hàng không này đã chuẩn bị xong việc vận hành hàng loạt máy bay mới nhưng đều bị các hãng hàng không khác cạnh tranh khiến tình hình kinh doanh trở nên khó khăn.

Jin Air đã tham khảo ý kiến của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông để gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

Cựu chủ tịch tập đoàn Hanjin Cho Yang-ho, nay đảm nhận chức vụ chủ tịch của Jin Air vào tháng 3 vừa rồi đã đưa ra quyết định xa thải 3 người trong hội đồng quản trị. Con số này nhiều hơn kế hoạch xa thải 2 người trước đó của Jin Air . Điều này cho thấy những nỗ lực của Jin Air nhằm cải thiện văn hóa quản lý của mình.

Sau động thái trên, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cũng đang xem xét để nới lỏng các lệnh trừng phạt Jin Air. Tuy nhiên, bầu không khí đã hoàn toàn bị đảo ngược vào tháng 6 khi cựu phó chủ tịch Cho Hyun-min trở lại quản lý với tư cách là giám đốc điều hành của Hanjin Kal.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc lo ngại sau khi gỡ bỏ các lệnh trừng phạt, Jin Air có thể sẽ vẫn tiếp tục tái phạm lỗi về hệ thống quản lí và kinh doanh.

Công đoàn của Jin Air cũng đưa ra lời giải thích rằng việc ông Cho trở lại làm việc sẽ không giúp Jin Air có thể bình thường hóa khả năng kinh doanh, và yêu cầu ông này không quay trở lại làm việc.

Jin Air cho biết "Tình hình kinh doanh quý 2 của công ty chúng tôi hoàn toàn tồi tệ bởi các lệnh trừng phạt của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông, Mặt khác do những xung đột về ngoại giao giữa Hàn Quốc và Nhật Bản khiến cho các khách hàng sử dụng tuyến đường bay đến Nhật Bản của chúng tôi giảm mạnh. Điều này khiến cho tình hình kinh doanh của chúng tôi rất khó khăn."

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông đang lên kế hoạch xem xét báo cáo cuối cùng do Jin Air đệ trình và tình trạng quản lý gần đây, sau đó quyết định có xử phạt hay không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기