Đời sống Xã hội

​Công ty mẹ của Lotte hoàn thành công việc sắp xếp lại tổ chức

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:48 24-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Công ty cổ phần của Lotte, một tập đoàn của Hàn Quốc được thành lập bởi một doanh nhân gốc Hàn Quốc, đã hoàn thành công việc sắp xếp lại cấu trúc nhóm để tăng cường quản trị theo yêu cầu của các nhà quản lý tài chính.

Vào tháng 10 năm 2017, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đã ra mắt Tập đoàn Lotte và bảo đảm quyền kiểm soát toàn tập đoàn. Việc sắp xếp lại cấu trúc của tập đoàn sẽ được hoàn thành sau khi công ty mẹ tiếp thu nhiều chi nhánh hơn và giảm cổ phần tại ba đơn vị tài chính - Lotte Capital, Lotte Card và Lotte Insurance - vào tháng 10 năm nay để đáp ứng các yêu cầu pháp lý.

Tập đoàn Lotte cho biết hôm thứ Hai rằng hội đồng quản trị của họ đã quyết định bán 25,64% cổ phần của Lotte Capital cho một đơn vị tài chính Lotte có trụ sở tại Nhật Bản với giá 333,2 tỷ won (279,3 triệu USD). Bên cạnh đó, hội đồng quản trị của Lotte Engineering & Construction đã đồng ý bán 11,81% cổ phần của Lotte Capital với giá 153,5 tỷ won.

Vào tháng 5, Lotte Corp đã ký một thỏa thuận bán 79,83% cổ phần của Lotte Card, một đơn vị thẻ tín dụng, cho một tập đoàn liên quan đến Woori Bank và MBK Partners, một quỹ đầu tư tư nhân, với giá 1,38 nghìn tỷ won. Do đó, tỷ lệ vốn chủ sở hữu của Lotte Corp trong Lotte Card sẽ bị cắt giảm xuống còn 13,95%. Tập đoàn Lotte cũng đồng ý bán 53,49% cổ phần của Bảo hiểm Lotte cho JKL Partners, một quỹ đầu tư tư nhân, với giá 373 tỷ won.

Việc tái tổ chức của Lotte đã bị trì hoãn vào tháng 2 năm ngoái khi một tòa án quận ở Seoul kết án Chủ tịch Shin hai năm sáu tháng tù giam về tội hối lộ Choi Soon-sil, người bạn thân của cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Chủ tịch đã được thả vào tháng 10 năm ngoái sau khi tòa phúc thẩm đình chỉ bản án của ông.

Sau một thời kỳ hỗn loạn vào năm 2018, Lotte đã tăng cường sự hiện diện của mình chủ yếu ở Đông Nam Á để bù đắp cho sự thất bại của mình tại Trung Quốc, buộc phải thay đổi chiến lược trong hoạt động kinh doanh chung của tập đoàn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기