Đời sống Xã hội

Samsung đầu tư 13 nghìn tỷ won đẩy mạnh phát triển công nghệ QD-OLED thay thế công nghệ LCD/LED

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:53 08-10-2019
Lee Jae-yong, phó chủ tịch của Samsung Electronics đã chuyến thăm đến nhà máy sản xuất màn hình Tangjeong ở Asan, Chungnam vào tháng 8 vừa rồi. Tại chuyến thăm này, Ông cho biết. "Dù ngành kinh doanh các thiết bị màn hình tinh thể lỏng LCD có gặp khó khăn thì Samsung không thể từ bỏ việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có màn hình lớn được".

Ông nhấn mạnh để lấy lại vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình, vốn đang phải cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp Trung Quốc, Samsung cần nỗ lực tiếp tục nghiên cứu các kĩ thuật và công nghệ mới.

 

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Theo thông tin các đơn vị báo chí đưa ngày 7 vừa rồi, dự kiến Ông Lee sẽ công bố kế hoạch đầu tư nghiên cứu kĩ thuật và công nghệ với quy mô lớn vào ngày 10 sắp tới.

Dự đoán Samsung sẽ đầu tư khoảng 13 nghìn tỷ won để chuyển đổi dây chuyền sản xuất LCD hiện có thành dây chuyền sản xuất công nghệ mới có tên Quantum Dot OLED (QĐ-OLED) - một công nghệ kết hợp giữa kĩ thuật chấm lượng tử và màn hình OLED. . Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất trong ngành phát triển màn hình tại Hàn Quốc.

Samsung cũng được dự đoán sẽ tiến hành đầu tư vào việc cải tổ và tạo ra một hệ sinh thái mới trong ngành sản xuất công nghệ màn hình trong nước. Dự kiến các quan chức cấp cao từ chính phủ và chính quyền địa phương tại Hàn Quốc cũng sẽ tham dự sự kiện này.

Ngành công nghệ LCD vốn là ngành thế mạnh của Samsung Display, tuy nhiên việc cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp có kĩ thuật cải tiến và phát triển công nghệ LCD ngày càng tiến bộ của Trung Quốc, Samsung Display đã không thể đạt được những mục tiêu lợi nhuận đề ra. Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, xuất khẩu màn hình trong nước trong tháng 9 chỉ đạt 1,79 tỷ USD, giảm 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì vậy, việc phát triển công nghệ mới là sẽ là giải pháp giúp Samsung giữ lại vị thế của mình.
Samsung Electronics đã ngừng hoạt động dây chuyền sản xuất Chungjung L8-1 tại Chungnam, Hàn Quốc vào tháng trước. Các dây chuyền sản xuất LCD khác như L8-2 và L7-2 tại nhà máy Tangjung cũng được hạn chế sản xuất.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, số lượng màn hình LCD được sản xuất tại nhà máy Tangjeong là khoảng 6336.000 màn hình mỗi năm. Khi dây chuyền sản xuất L8-1 ngừng hoạt động, ước tính số lượng này sẽ giảm xuống khoảng 960.000 màn hình, tương đương với khoảng 15% số lượng trước đó.

Samsung đã chuyển đổi dây chuyền sản xuất L8-1 bị ngừng trước đó thành dây chuyền sản xuất màn hình OLED. Dự kiến các dây chuyền L8-2 và L7-2 cũng sẽ được chuyển đổi thành dây chuyền sản xuất OLED trong thời gian tới.

" Dù thành công cũng không thỏa mãn, trong thời kì khủng hoảng thì càng cần phải cải tiến. Đây chính là phương trâm hoạt động của Samsung. Hơn bất kì lúc nào hết, Samsung cần quan tâm và thúc đẩy các dự án đầu tư nghiên cứu các kĩ thuật công nghệ mới nhằm tạo ra sự khác biệt trong ngành công nghệ thông tin điện tử" Một đại diện của Samsung Dislay cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기