Đời sống Xã hội

Chuyến bay của hãng Asiana từ Incheon đến San Francisco tạm dừng trong 45 ngày kể từ tháng 3 năm sau

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:43 25-10-2019

[Ảnh = Asiana Airlines]

Asiana Airlines sẽ ngừng các chuyến bay từ Incheon đến San Francisco trong 45 ngày kể từ tháng 3 năm sau.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đã tuyên bố vào ngày 25 tháng 10 rằng họ sẽ cho Asiana Airlines tạm dừng 45 ngày các chuyến bay từ Incheon đến San Francisco, theo phán quyết của Tòa án Tối cao.

Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết, chúng tôi quyết định tạm dừng chuyến bay coi tình hình đặt chỗ hiện tại là ưu tiên hàng đầu vì sự thuận tiện của hành khách.

Điều này cũng sẽ giám sát chặt chẽ nhu cầu của hành khách trong thời gian đình chỉ và thực hiện các biện pháp như tăng tạm thời nếu cần thiết.

Vào ngày 6 tháng 7 năm 2013, chiếc OZ214 của Asiana đã hạ cánh xuống sân bay San Francisco và đâm vào đê chắn sóng trước đường băng. Ba người Trung Quốc chết và 187 người bị thương trong số 307 hành khách. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải (NHS) đã ban hành lệnh đình chỉ 45 ngày đối với các chuyến bay trên tuyến vào tháng 11 năm 2014 do lỗi phi công.

Trước đó, các thẩm phán thứ nhất và thứ hai cho rằng các cơ trưởng chuyến bay đã có hành động không đúng đắn do vi phạm các quy tắc hoạt động hoặc đánh giá sai trong quá trình hạ cánh và họ đã không đối phó với tình huống này.

Asiana đã kháng cáo, nhưng Tòa án Tối cao cũng kết luận rằng phán quyết của tòa án cấp dưới là đúng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기