Kinh tế Chính trị

​Giá thầu cuối cùng cho Asiana Airlines được đặt vào đầu tháng sau

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:46 21-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tập đoàn Kumho Asiana sẽ nhận được giá thầu cuối cùng vào đầu tháng tới trong một cuộc đấu giá để bán đơn vị hàng không như một phần trong các động thái tái cấu trúc rộng rãi của hãng này, các nguồn tin trong ngành cho biết hôm thứ Sáu.

Tập đoàn hàng không hóa dầu Hàn Quốc đã đặt 31% cổ phần kiểm soát tại Asiana Airlines Inc.

Theo hãng tin Yonhap "Người quản lý chính của thỏa thuận Credit Suisse đã gửi thư cho bốn nhà thầu ban đầu vào thứ Năm, yêu cầu họ gửi giá thầu cuối cùng vào ngày 7 tháng 11".

Bốn nhà thầu ban đầu là Tập đoàn Aekyung, một tập đoàn được thành lập bởi Công ty Phát triển Huyndai (HDC) và Mirae Asset Daewoo, một tập đoàn khác do quỹ hoạt động địa phương Hàn Quốc (KCGI) lãnh đạo. Họ đã lọt vào danh sách rút gọn trong một cuộc đấu giá sơ bộ vào tháng trước.

Cũng hãng tin này, Aekyung cho biết họ "sẽ tham gia đấu thầu cuối cùng và đang xem xét thành lập một tập đoàn với Stone Bridge Capital." Stone Bridge cũng xác nhận họ đang đàm phán về việc chung tay để mua Asiana Airlines.

HDC cho biết tập đoàn của họ với Mirae Asset Daewoo đang đưa ra "sự cân nhắc nghiêm túc" để tham gia vào phiên đấu giá cuối cùng.

Trong số các nhà thầu, Aekyung là người tích cực nhất, nhấn mạnh đây là nhà đầu tư chiến lược duy nhất có 13 năm kinh nghiệm và bí quyết điều hành một hãng hàng không.

AK Holdings, công ty cổ phần của Tập đoàn Aekyung, sở hữu 56,9% cổ phần của Công ty Jeju Air, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất quốc gia theo doanh số.

Kumho Asiana, công ty mẹ của Asiana Airlines, đặt mục tiêu bán 31% cổ phần của hãng hàng không do công ty con của họ, Kumho Industrial Co., cùng với sáu chi nhánh của mình như một phần trong nỗ lực tái cấu trúc rộng lớn.

Sáu chi nhánh bao gồm hai hãng vận chuyển - Air Seoul Inc., thuộc sở hữu hoàn toàn của Asiana Airlines và Air Busan Co., công ty thuộc sở hữu 46% của hãng.

31% cổ phần được định giá là 365 tỷ won (310 triệu đô la Mỹ) với giá đóng cửa hôm thứ Năm là 5.330 won. Nhưng các nhà phân tích ước tính thỏa thuận có thể lấy tới 2 nghìn tỷ won khi phí bảo hiểm quản lý và giá trị cổ phiếu mới được phát hành được tính đến.

Kumho Asiana đặt mục tiêu hoàn thành việc bán đơn vị hàng không trong năm nay.

Năm 2018, Asiana Airlines và chủ nợ chính của họ, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc, đã ký một thỏa thuận yêu cầu hãng vận chuyển phải đảm bảo thanh khoản thông qua việc bán tài sản và các phương tiện khác.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6, khoản lỗ ròng của hãng hàng không đã tăng lên tới 292 tỷ won từ 43 tỷ won một năm trước đó.

Doanh nghiệp này đã nợ các tổ chức tài chính tổng cộng 2,7 nghìn tỷ won vào cuối tháng 6, với 500 tỷ won các khoản vay đáo hạn vào cuối tháng 12.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기