Đời sống Xã hội

Tình hình tuyển nhân viên mới của Asiana Airlines trì trệ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:24 21-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Asiana Airlines tiến tới thực hiện mục tiêu sở hữu đội ngũ gồm 425 thành viên phi hành đoàn vào cuối năm. - Giảm chi phí bằng chính sách nghỉ hưu tự nguyện, nghỉ phép tự nguyện. – Tình hình tuyển dụng nhân viên mới trì trệ. Asiana Airlines có kế hoạch thuê thêm 28% nhân viên mới so với năm ngoái.

Công ty hi vọng có thể cắt giảm chi phi bằng cách thuê nhân viên mới nên đã thực hiện chính sách nghỉ hưu tự nguyện và giảm các tuyến bay không sinh lợi. Từ chính sách trên, hiện nay phi hành đoàn cabin của Asiana Airlines chỉ còn 75 người và hãng đặt mục tiêu tuyển dụng thêm sao cho tuyển được 425 thành viên.

Theo thông tin do ngành công nghiệp hàng không đưa ra vào ngày 20, từ đầu năm đến nay, Asiana Airlines đã thuê tổng cộng 75 nhân viên cabin (tiếp viên). Số nhân viên tuyển dụng được nằm dưới mức 425 người được công bố đầu năm nay. Bất chấp dự đoán ​​Asiana Airlines sẽ điều chỉnh lại quy mô tuyển dụng, vị trí tuyển dụng của công ty vẫn không thay đổi trong thông báo bán công khai.

Đối với phi hành đoàn cabin, Asiana cho biết họ dự định có thêm đợt tuyển dụng từ tháng 5 đến tháng 6. Trước khi phải thừa nhận thông tin thua lỗ, Asiana Airlines cho biết trong một bản phát hành chính thức vào tháng 3 năm ngoái rằng họ đã thuê 776 người, tăng 28% so với một năm trước đó. Cụ thể, họ sẽ tuyển thêm 140 nhân viên buồng lái, tăng 42% so với năm kia và 38% so với năm ngoái.

Asiana Airlines sẽ tuyển dụng 515 người vào năm 2017 và 509 vào năm 2018. Tỷ lệ tuyển dụng mới, đứng ở mức 500 trong hai năm liên tiếp, đã tăng gần 30% trong năm nay. Tập đoàn Kumho Asiana đã tạo tổng cộng 750 việc làm trong nửa đầu tháng 3. Việc tuyển dụng quy mô lớn là do công ty mua thêm sáu máy bay mới, bao gồm A350 (bốn chiếc) và A320 Neo (hai chiếc). Đặc biệt, không thể giảm số lượng phi hành đoàn vì đây là vấn đề an toàn của chuyến bay.

Do đó, theo kế hoạch, công ty sẽ tuyển dụng hơn 400 người cho đến cuối năm. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi việc tuyển dụng bất cứ lúc nào, vì công ty đang nuôi hy vọng giảm chi phí cho nhân viên lâu năm bằng cách khuyến khích nghỉ hưu tự nguyện, giảm số lượng tuyến phi lợi nhuận và kế hoạch tái cấu trúc cho các phi công nước ngoài.

Ngoài ra, phải mất hơn sáu tháng để hoàn thành quá trình bán hãng hàng không, và đây cũng là một trở ngại cho các giám đốc điều hành và trưởng bộ phận tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân viên mới. Tình hình rối rắm khiến những người tìm việc cho hãng hàng không vô cùng bối rối. Đặc biệt là những phi hành đoàn đang chờ đợi thông báo của công ty.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기