Đời sống Xã hội

Asiana Airlines thực hiện chính sách nghỉ hưu non

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:02 02-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hãng hàng không Asiana Airlines đang tiến hành các bước rao bán và gần đây, hãng này tuyên bố họ đang thực hiện một chương trình nghỉ hưu tự nguyện. Đây được xem là một nỗ lực nhằm khiến hãng này trở nên hấp dẫn hơn trước khi bán theo kế hoạch.

Chính sách ưu đãi hưu trí sớm dành cho những người đã vào công ty trước ngày 31 tháng 12 năm 2003 và làm việc ở các vị trí điều hành chung, bán hàng và dịch vụ sân bay tại Hàn Quốc.

Asiana sẽ nhận đơn từ tình nguyện viên đến giữa tháng này. Những người về hưu tự nguyện sẽ rời đi vào ngày 30 tháng Sáu.

Những người về hưu sớm sẽ nhận được một khoản bồi thường một lần tương đương với hai năm tiền lương, cộng với hỗ trợ học phí trong vòng 2 năm cho con cái của họ (không giới hạn số con được hỗ trợ). Học phí được hỗ trợ ở mức 100% và dành cho học sinh trung học (cơ sở và phổ thông) cũng như sinh viên đại học.

Một quan chức của Asiana Airlines nói: "Chương trình nghỉ hưu sớm chỉ dành cho những người tình nguyện nộp đơn. Đây là một phần của nỗ lực bình thường hóa hoạt động".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기