Đời sống Xã hội

Kumho Asiana kêu gọi hỗ trợ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:43 11-04-2019

[Tài liệu = Kumho Asiana]


Theo hãng tin Yonhap, Kumho Asiana Group cho biết họ cần thêm 500 tỉ won (tương đương 440 triệu USD) từ các chủ nợ và hứa sẽ bán toàn bộ Asiana Airlines Inc. nếu không đáp ứng được yêu cầu của chủ nợ trong vòng 3 năm.

Tập đoàn cho biết họ đã đệ trình kế hoạch tự cứu cho chủ nợ chính của mình – Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB). Kumho Asiana cho biết các thành viên sáng lập sẽ dùng tài sản riêng của họ làm tài sản thế chấp để nhận được sự giúp đỡ từ các chủ nợ.

Hãng vận tải hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc đang chịu áp lực phải gia tăng sức mạnh tài chính giữa những khó khăn chung mà công ty mẹ của hãng đang phải đối mặt.

Tháng trước, Chủ tịch Kumho Asiana Park Sam-koo đã thôi giữ chức giám đốc điều hành của Asiana sau khi công ty phải sửa lại báo cáo tài chính trong đó công khai thêm 1 khoản lỗ lớn.

Năm ngoái, KDB và Asiana đã kí một thỏa thuận theo đó hãng hàng không cam kết đảm bảo thanh khoản thông qua việc bán tài sản và phát hành trái phiếu chuyển đổi và vĩnh viễn.

Asiana đang nợ các tổ chức tài chính 3,2 nghìn tỉ won và phải trả tổng cộng 1 nghìn tỉ won trong năm nay.

Công ty này đã lỗ tới 10,4 tỉ won trong năm ngoái trong khi lợi nhuận ròng của năm trước đó là 248 tỉ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기