DU LỊCH

Air Busan dẫn đầu chỉ số hài lòng khách hàng quốc gia (NCSI)

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:42 21-03-2019

[Ảnh=에어부산 제공 ]


Theo nguồn tin của Air Busan Co. hôm thứ Ba, 19 tháng 3 năm 2019, hãng này đang dẫn đầu các hãng hàng không giá rẻ khác về mức độ hài lòng của khách hàng trong khảo sát Chỉ số hài lòng khách hàng quốc gia (National Customer Satisfaction Index, NCSI).

Air Busan tuyên bố họ đã đánh bại 5 đối thủ khác để giành điểm số cao nhất trong hầu hết sáu hạng mục, trong đó quan trọng nhất là sự hài lòng, sự công nhận và lòng trung thành của khách hàng.

NCSI là khảo sát được Trung tâm Năng suất Hàn Quốc tiến hành hàng năm nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các công ty trong từng lĩnh vực kinh doanh.

Năm hãng hàng không có vốn nhà nước khác là Jeju Air Co., Jin Air Co., Air Seoul Inc., Eastar Jet và T'way Air.

Đầu tháng này, Bộ Giao thông vận tải đã cấp giấy phép kinh doanh cho ba hãng vận chuyển có vốn nhà nước mới là Fly Gangwon, Air Premia Co. và Aero K Airlines Co.

Asiana Airlines Inc. sở hữu 44,17% cổ phần trong Air Busan, còn chính quyền thành phố Busan và các công ty khác kiểm soát lần lượt 4,82% và 40,79%. Phần còn lại thuộc quyền sở hữu của những cá nhân khác.

Trong cùng khảo sát NCSI kể trên, Asiana đứng đầu tất cả các hãng hàng không khác trong xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng, thậm chí vượt xa hãng hàng không số 1 Korean Air Lines Co. Công ty cho biết thêm, các hãng hàng không truyền thống giành điểm cao do có đội bay đảm bảo chất lượng và các dịch vụ được cải thiện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기