Đời sống Xã hội

Cơ quan quản lý tài chính bày tỏ sự thất vọng về kế hoạch tự giải cứu của Kumho Asiana

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:49 11-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap – Người đứng đầu cơ quan quản lý tài chính bày tỏ sự thất vọng về kế hoạch tự giải cứu của Tập đoàn Kumho Asiana Group và kêu gọi các thành viên gia đình sáng lập của Tập đoàn thể hiện sự chân thành khi đưa ra lời kêu gọi hỗ trợ của họ.

Choi Jong-ku, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đã đưa ra nhận xét này sau khi Kumho Asiana yêu cầu ngân hàng chủ nợ chính của mình (Ngân hàng phát triển Hàn Quốc KDB) hỗ trợ thêm 550 tỉ won (tương đương 440 triệu đô la Mỹ).

Kumho Asiana cam kết sẽ bán toàn bộ Asiana Airlines nếu không đáp ứng được nhu cầu của chủ nợ trong vòng 3 năm.

Tháng trước, chủ tịch Kumho Asiana Park Sam-koo đã từ chức giám đốc điều hành của Asiana Airlines sau khi công ty phải sửa đổi báo cáo tài chính trong đó công bố thêm một khoản lỗ lớn. Con trai cả của ông Park, Se-chang, được cho là người sẽ tiếp quản Asiana Airlines.

“Theo thông tin từ giới truyền thông, Chủ tịch Park Sam-koo đã từ chức và con trai ông sẽ điều hành (Asiana Airlines). Các chủ nợ sẽ so sánh giữa hai người và cân nhắc, " Chủ tịch Choi nói.

Đồng thời, 9 ngân hàng chủ nợ của Kumho Asiana mà dẫn đầu là KDB cho biết kế hoạch tự cứu của Tập đoàn là “không đủ” để lấy lại niềm tin của thị trường.

Các ngân hàng chủ nợ kêu gọi các thành viên gia đình sáng lập Kumho Asiana bán tài sản cá nhân của mình và đệ trình kế hoạch huy động vốn thông qua rights offering (đặc quyền mua trước).

Một nhân viên cấp cao Kumho Asiana cho biết Tập đoàn sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với các ngân hàng chủ nợ.

Asiana hiện đang nợ các tổ chức tài chính 3,2 nghìn tỉ won và phải hoàn trả 1 nghìn tỉ won trong năm nay.

Tập đoàn này đã vung lỗ đến 10,4 tỉ won vào năm ngoái từ lợi nhuận ròng 248 tỉ won của năm trước đó do các khoản lỗ liên quan đến tiền tệ và chi phí nhiên liệu máy bay tăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기