VIỆT NAM

Ngân hàng Woori mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:06 29-10-2019

[Ảnh = Woori]


Ngân hàng Woori đang mở rộng sức ảnh hưởng ở Việt Nam bằng cách nỗ lực tập trung vào các hoạt động trong kinh doanh tại Việt Nam.

Gần đây, pháp nhân của ngân hàng Woori tại Việt Nam đã thành công trong việc nhận được phê chuẩn trong việc thành lập 5 chi nhánh bao gồm chi nhánh ở Đà Nẵng từ Ngân hàng nhà nước Việt Nam (SBV).

Khi 5 chi nhánh này được khai trương, văn phòng kinh doanh của ngân hàng Woori tại Việt Nam sẽ tăng lên 14. Ngân hàng Woori chủ trương mỗi năm mở trên dưới 5 chi nhánh để đảm bảo mạng lưới nội địa sẽ tăng hơn 20 điểm cho đến năm 2021.

Ngân hàng Woori mở chi nhánh tại Hà Nội vào năm 1997, ngân hàng Woori Việt Nam thành lập pháp nhân năm 2016 và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh. Vào tháng 6 năm ngoái, ngân hàng nhận được phê chuẩn trong việc thành lập 6 chi nhánh từ Ngân hàng nhà nước SBV và tăng cường nền tảng kinh doanh trọng điểm.

Ngân hàng Woori hiện đang điều hành các chi nhánh tại 9 khu vực: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, văn phòng chi nhánh Phú Mỹ Hưng, Hà Nam. Những khu vực này là những khu công nghiệp nơi có nhiều doanh nghiệp trong nước và đối tác như Samsung Electronics, LG Electronics, Posco,… và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang tích cực đầu tư.

Gần đây, để tăng sức ảnh hưởng của mình tại thị trường bán lẻ ở Việt Nam, ngân hàng đã bắt đầu thúc đẩy phát triển các ứng dụng Mobile Banking toàn cầu.

Đặc biệt, vào tháng 7, Ngân hàng Woori đã áp dụng mô hình đánh giá tín dụng cá nhân bằng phân tích dữ liệu viễn thông và thông tin tín dụng của Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam với kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI)

Ngân hàng Woori đã thành công khi được đánh giá là ngân hàng ổn định ở Việt Nam. Trong nửa đầu năm nay, Ngân hàng Woori Việt Nam đạt thu nhập 8,1 tỷ 65 triệu won, tăng 130% (4,6 tỷ won) so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là 76% lợi nhuận ròng được ghi nhận vào năm ngoái (10,7 tỷ won).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기