Đời sống Xã hội

Giáo sư Cha Sang-Kyun: "Môi trường công nghiệp do chính phủ lãnh đạo làm chậm quá trình đổi mới của ngành công nghiệp 4.0"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:48 11-11-2019
Cha Sang-kyun, giáo sư Đại học Quốc gia Seoul (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Big data, Đại học Quốc gia Seoul), chỉ trích Chính phủ Hàn Quốc mạnh mẽ về việc cơ quan chính phủ nước này đang thực hiện các cải tiến môi trường công nghiệp 4.0 một cách chậm chạp. Ông cho rằng chính phủ Hàn Quốc nên tăng đầu tư vào việc đào tạo các nhân tài trong nước, đẩy mạnh các doanh nghiệp tư nhân. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong thời đại công nghiệp 4.0, Hàn Quốc không để đi một mình mà cần nắm tay hợp tác với các nước khác.
 

Ông Cha Sang-kyun, giáo sư Đại học Quốc gia Seoul (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Big data, Đại học Quốc gia Seoul)[Ảnh = Điện lực Hàn Quốc cung cấp]



Giáo sư Cha Sang-kyun đã gặp gỡ các phóng viên tại nơi diễn ra 'Triển lãm Công nghệ Điện Quốc tế Light Garam 2019 (BIXPO 2019)' được tổ chức vào ngày 6 tại Trung tâm Hội nghị Kimdaejung ở Gwangju, Hàn Quốc. Ông cho biết "Tôi đang suy nghĩ rằng chúng ta đã làm gì trong khi Deepmind, công ty chí tuệ nhân tạo của Anh tích cực đầu tư để mở rộng hơn 100 lần các nhân viên nghiên cứu? Deepmind coi trọng nhân tài, không ngừng đầu tư để phát triển các nhân tài trong lĩnh vực. Còn chúng ta thì không làm được như vậy!"

Trước đó vào tháng 3 năm 2016 tại Seoul, chúng ta đã chứng kiến trận chiến AI AlphaGo và hiệp sĩ cờ vây hàng đầu thế giới là Lee Se-dol. Kết quả chung cuộc của giải đấu thật đáng kinh ngạc khi trí tuệ nhân tạo AI AlphaGo đã thắng con người với tỉ số 4-1. Kể từ đó, AI trở thành mối quan tâm tại Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã công bố kế hoạch mở rộng đầu tư vào lĩnh vực AI. Tuy nhiên, sau ba năm rưỡi, trái lại với những tuyên bố trước đó, ngành công nghiệp AI của Hàn Quốc vẫn đang dậm chân tại chỗ.

Về vấn đề này, Giáo sư Cha nhận định rằng môi trường công nghiệp do chính phủ lãnh đạo khiến cho tốc độ đổi mới ngành công nghiệp AI bị chậm lại. "AI rất quan trọng về cả mặt kích thước, tốc độ và thời gian. Chúng ta cần tạo ra một môi trường định hướng tư nhân để có thể đổi mới thay vì chạy theo đuổi đổi mới. Chính vì vậy việc quan trọng nhất chính là đầu tư vào con người. Bước đầu tiên của chúng ta là cần nâng cao nhận thức và nuôi dậy tiềm năng nhân tài".

Giáo sư Cha cũng đề nghị Hàn Quốc nên thành lập lực lượng một tổ chức liên kết với các quốc gia khác trong bối cảnh cạnh tranh bá quyền kỹ thuật số giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang leo thang.

"Ở thế giới bên ngoài, một cộng đồng liên minh đang được hình thành. Trong khi chính quyền Hàn Quốc chỉ nhìn vào bối cảnh trong nước."

Ông nhấn mạnh rằng. "Ở bên ngoài, nhiều quốc gia cũng đang phát triển ngành công nghiệp với tốc độ cao. Tôi hy vọng rằng Hàn Quốc sẽ bắt tay với một số quốc gia khác để thúc đẩy khối liên minh hợp tác nhằm phát triển ngành công nghiệp A.0".

Cụ thể, ông nói, "Ngành năng lượng là một trong những ngành công nghiệp số hóa thấp nhất. Ngành điện lực Hàn Quốc cũng với các doanh nghiệp năng lượng trong nước cần đẩy mạnh nền công nghiệp hóa số để bước ra thị trường thế giới".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기