VIỆT NAM

Ngân hàng KEB Hana đầu tư 1 nghìn tỷ won vào BIDV, đẩy mạnh chính sách 'hướng Nam mới'

Nguyễn Thị Thắm (Choiketu93@ajunews.com)17:57 12-11-2019
Vào ngày 12/11, Ngân hàng KEB Hana thông báo rằng họ đã trở thành nhà đầu tư chiến lược nước ngoài của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Ngân hàng Hana đã mua 633.2706 cổ phiếu với giá trị 1014,8 tỷ won của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và trở thành cổ đông lớn thứ hai với 15% cổ phần. Sau khi mua lại số cổ phiếu trên, KEB Hana sẽ được phép tận dụng mạng lưới bán hàng của ngân hàng BIDV, bao gồm hơn 1.000 chi nhánh và văn phòng và 58.000 ATM trên khắp Việt Nam.
 

Buổi lễ kỷ niệm sự kiện Ngân hàng KEB Hana trở thành nhà đầu tư chiến lược nước ngoài của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) diễn ra tại khách sạn Grand Ballroom tại Hà Nội ngày 11/11 [Ảnh = KEB Hana Bank]


Hiện ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng số 1 về quy mô tài sản tại Việt Nam và cũng là một trong bốn ngân hàng trung ương. Tính đến cuối năm ngoái, BIDV đã công bố tổng tài sản trị giá 66 nghìn tỷ won và lãi ròng 380,8 tỷ won. Ngân hàng BIDV còn sở hữu nhiều công ty con về chứng khoán, bảo hiểm và quản lý tài sản.

Ngân hàng Hana có kế hoạch cải thiện danh mục tài sản của BIDV, một công ty định hướng tài chính doanh nghiệp, bằng cách chuyển giao các kỹ thuật quản lý rủi ro và bí quyết tài chính cá nhân.

Kim Jung-tae, Chủ tịch Tập đoàn tài chính Hana, cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ đóng vai trò là cầu nối tài chính, cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu cho các công ty địa phương và các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua quan hệ đối tác tích cực với BIDV."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기